Sự kiện nổi bật

Xuân về bên những "phong bao lì xì handmade" và "trang trí cây nguyện ước" của các mầm nhỏ Mitsuba

Thứ ba,14/01/2020
3352 Lượt xem

Tiết trời Đà Nẵng những ngày qua như nàng xuân đã ghé cửa, có chút mưa nhẹ, se lạnh vào sáng sớm rồi hửng nắng vàng lên ngay. Tết đã về với khắp nơi nơi rồi chăng?

Hòa trong không khí cả nước đang đếm ngược chờ đợi đón Tết Nguyên đán 2020, Trường Mầm non Mitsuba cũng đưa các mầm nhỏ đến với các trải nghiệm, hoạt động thiết thực gắn liền với “hương vị Tết ngày xưa”. Bắt nguồn từ ý nghĩa thiêng liêng, nét độc đáo và quyến rũ của “Tết xưa”, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán này, Mitsuba mong rằng những hoạt động ấy sẽ gợi lên cho các mầm nhỏ thân yêu những ký ức tươi đẹp về “Tết”.

mở đầu cho chuỗi hoạt động trải nghiệm này, ngày hôm nay, Ống kính Mitsuba sẽ đưa cả nhà đến với không gian của hoạt động làm những chiếc “phong bao lì xì” và trang trí cây mai, cây đào gắn những “nguyện ước đầu năm”  của các mầm nhỏ Mitsuba nhé!

Sáng 11/1/2020, theo kế hoạch các mầm nhỏ và quý bậc phụ huynh sẽ bắt đầu vào hoạt động làm thiệp và trang trí cây mai, cây đào lúc 8 giờ 00. Thế nhưng, những cơn mưa nhẹ hạt đã ghé qua sân trường Mitsuba, tưởng chừng như “phá hủy” đi hoạt động làm “bao lì xì”, “trang trí cây mai, cây đào”, “viết nguyện ước” của các mầm nhỏ! Nhìn cơn mưa phùn, cô Hiệu trưởng đã phải phát đi thông báo phương án B: “Nếu cơn mưa không dứt, thì hoạt động của các con phải diễn ra tại lớp học”. Thoáng chút buồn và lo lắng đã hiện hữu trên gương mặt của các cô giáo, quý bậc phụ huynh và các bạn nhỏ nơi đây.

Ấy thế mà, có lẽ “nàng xuân” như muốn trêu đùa các mầm nhỏ của chúng ta một chút thôi. Chỉ cách 5 phút trước giờ hoạt động bắt đầu, những tia nắng lung linh đã xuất hiện, bầu trời trong veo màu xanh biếc, như muốn tham gia cùng các mầm nhỏ của Mitsuba. Và thế là, các mầm nhỏ, các cô giáo và quý bậc phụ huynh đã cùng nhau mang xuân về trên những phong bao lì xì, trên cành mai, nhành hoa đào - xuân đã về với Mitsuba trong không khí ấm áp của tình thân. Không gian ẩm ương đã được thay thế bằng những tiếng cười rộn ràng, sự háo hức, hò rêu của những bé con Mitsuba. 

Không gian náo nhiệt khi làm phong bao lì xì, hay trang trí cây mai, cây đào được nhường chỗ cho những phút giây suy tư, cần chút lắng đọng để mọi người cùng nhìn lại, cảm nhận được “điều mình đang mong muốn, những dự định trong năm mới”. Các mầm nhỏ đã có khoảng thời gian lặng yên bên bố mẹ, rồi lại cùng bố mẹ viết nên những nguyện ước cho một năm mới đầy những “hy vọng” được gói trọn trong những mảnh giấy nhỏ ấy. Những mảnh giấy sau khi cất chứa những “nguyện ước năm mới” được các mầm nhỏ và bố mẹ treo cẩn thận và lựa chọn vị trí ưng ý nhất trên cây mai, cây đào mà cả nhà đã cùng nhau làm nên. Nguyện ước năm nay của các mầm nhỏ thật dễ thương, đáng yêu và ngây ngô như ở lứa tuổi các con. Thoáng chốc những nguyện ước của các mầm nhỏ đã đưa các cô giáo, bố mẹ “một vé trở về với tuổi thơ”, nơi Tết về “con chỉ mong “nhận được nhiều phong bao lì xì”. Hay những ước mong giản đơn trong cuộc sống mà ai ai cũng mong cầu “con mong gia đình luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và cả nhà mãi yêu thương con”.

Ngày Tết, người ta thường mong đợi thời khắc đón giao thừa, đoàn viên bên người thân sau những tháng ngày bận rộn công việc, hoặc khởi nghiệp ở nơi xa. Tết với người lớn là sự hân hoan gặp gỡ, đi chúc tết người thân, bằng hữu, bà con gần xa; còn với những em thơ - Tết không chỉ được khoe áo mới, mà còn là sự vui mừng khi nhận được những phong bao lì xì từ người thân. Với mong muốn giúp các bé có thể hiểu về quy trình làm ra những phong bao lì xì, hoạt động “làm bao lì xì” còn hướng đến mục đích giúp các bé và bố mẹ có không gian để ngồi lại với nhau, cùng làm cùng sáng tạo để làm nên những bao lì xì đậm chất riêng và độc đáo.

Phong bao lì xì được Mitsuba lựa chọn in từ chất liệu giấy thân thiện với môi trường, cùng những vật liệu giấy dán hình hoa mai, hoa anh đào; thêm những đường vẽ, những màu tô, thoáng chốc các mầm nhỏ đã cùng bố mẹ tạo ra những thành phẩm vô cùng xuất sắc, muôn màu muôn vẻ.

Mùa xuân này, hãy trao các mầm nhỏ những phong bao lì xì độc đáo được làm từ chính đôi bàn tay của các con và sự góp sức của bố mẹ nhé! Để các con thêm trân quý điều tuyệt vời ẩn chứa sau những chiếc bao lì xì – đó không phải là giá trị của số tiền bên trong, mà đó là tình cảm, là sự yêu thương mà người thân dành tặng cho các con! Với mong ước gửi đến các mầm nhỏ như: Mong các con sẽ có một năm an yên, sung túc và sức khỏe; chúc con luôn vui, luôn ăn giỏi và chăm ngoan!, mong bình yên, may mắn và sức khỏe sẽ đến với các con!... Đằng sau những phong bao lì xì, cốt lõi xuất phát từ tình yêu thương. Hãy cùng Mitsuba, giúp các con hiểu và trân quý điều đó hơn là đề cao giá trị bên trong của phong bao lì xì nhé cả nhà! Và cùng Mitsuba chúc cho những nguyện ước của các mầm nhỏ trong năm mới sẽ trở thành hiện thực nhé!

Bình luận facebook