Sự kiện nổi bật

Ấn tượng buổi biểu diễn nghệ thuật múa rối tại Mitsuba

Thứ bảy,12/08/2023
990 Lượt xem

Mở đầu cho chủ đề tháng 8 - Tận hưởng mùa hè cùng Mitsuba, dưới sân trường Mitsuba ngày 5 tháng 8 vừa qua đã diễn ra buổi biểu diễn “nghệ thuật múa rối” đến từ Nhà hát múa rối Cố đô Huế. 

 

Là lần đầu tiên các mầm nhỏ được trực tiếp xem biểu diễn múa rối, trải nghiệm không gian đặc sắc, âm thanh sống động cùng những chuyển động linh hoạt giữa các nghệ sĩ và các con rối. Buổi biểu diễn nghệ thuật múa rối đã đọng lại trong ký ức các con những cảm xúc tuyệt vời của những ngày hè tháng 8. 

Xuyên suốt chương trình, các con được các cô chú nghệ sĩ giới thiệu và biểu diễn các loại hình múa rối như: múa rối điện, múa rối cạn, múa rối nước cổ truyền… Và được thử sức trở thành những nghệ sĩ múa rối nhí. Bằng cách mượn những con rối để kể chuyện, các cô chú nghệ sĩ của Nhà hát múa rối Cố Đô Huế đã lần lượt trình diễn các vở diễn mang đậm dấu ấn của văn hóa, cuộc sống vật chất và đời sống văn hóa tinh thần của người dân Việt Nam dành tặng các mầm nhỏ Mitsuba. Tiêu biểu như vở làng quê vào mùa, Chí Phèo Thị Nở, ban nhạc rừng xanh, cô gái Vân Kiều, chú tễu bật cờ, múa rồng, đánh cáo bắt vịt, chọi trâu, múa lân trung thu,... 

Mỗi tiết mục trình diễn múa rối là sự kết hợp rất công phu từ bối cảnh sân khấu, đến chất liệu làm nên các quân rối, máy điều khiển, âm nhạc; và không thể thiếu sự tài hoa, sáng tạo của người nghệ sĩ. Tất cả đều nắm giữ vai trò quan trọng, kết hợp cùng nhau thật nhịp nhàng, sinh động, linh hoạt và khéo léo để tạo nên “linh hồn” của các vở diễn. 

Khép lại chương trình biểu diễn nghệ thuật múa rối, các mầm nhỏ Mitsuba đã được các cô chú nghệ sĩ tận tình hướng dẫn để có thể thử sức ở loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc này. Một chương trình nghệ thuật mang yếu tố dân gian, truyền thống và sáng tạo của người Việt Nam đưa các mầm nhỏ đến với những trải nghiệm mới mẻ, thú vị, đã để lại trong các con những niềm vui thích, sự háo hức và những kỷ niệm đẹp bên các bạn và các cô chú nghệ sĩ của Nhà hát múa rối Cố Đô Huế trong mùa hè 2023. 

Bên cạnh đó, chương trình múa rối còn gắn liền với thông điệp Mitsuba muốn lan tỏa, khơi gợi lên niềm yêu thích trong các mầm nhỏ đối với các loại hình nghệ thuật đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hoá của đất nước Việt Nam. 

Và Mitsuba mời cả nhà cùng xem lại một số khoảnh khắc trong chương trình biểu diễn nghệ thuật múa rối nhé! 

 

 
Bình luận facebook