Sự kiện nổi bật

Khi thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế giới

Thứ bảy,24/04/2021
1616 Lượt xem

Làm nghề giáo chưa bao giờ là dễ dàng. Cái khó nhất của nghề giáo không phải là trao truyền kiến thức mà là dạy học sinh làm người, nên người. Một người thầy giỏi sẽ thể hiện qua từng lời nói, hành động nhỏ nhất để từ đó học sinh nhìn vào, cảm nhận được cái hay cái đẹp để noi theo.

Có đôi lúc nhìn lại, Mitsuba tự ngẫm sao khi ấy lại chọn theo đuổi nghề “chăm sóc trẻ nhỏ” giữa muôn vàn lựa chọn khác. Rất khó để tìm ra câu trả lời “vì sao ta chọn nghề này mà không đến với những nghề khác”. Chỉ đôi khi, ghé ngang một lớp học, chợt bắt gặp những gương mặt bé nhỏ đang ê a bài vở, lòng lại thấy ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. 

Có lẽ, vì hạnh phúc nên chúng ta chọn theo đuổi một nghề nào đó và gắn mình với công việc đó hết lòng. Với nghề giáo cũng thế, không chỉ vì nó được công nhận là một trong những nghề cao cả. Mà với nghề giáo, khi nhìn lại cả hành trình chèo lái một con thuyền cập bến thành công - khoảnh khắc đó là câu trả lời cho chính họ vì sao chọn gắn bó với phấn, bảng và con người. 

Những năm tháng gắn mình với sự nghiệp “nuôi dưỡng trẻ thơ”, Mitsuba chọn cho mình hướng đi là “gieo mầm bằng những điều tốt lành đến với mầm nhỏ”. Mitsuba quan niệm rằng khi chúng ta chọn gieo hạt mầm lành, qua nhiều năm tháng vun trồng, chăm sóc - những điều tốt lành dù là nhỏ nhất ấy sẽ được các mầm nhỏ đón nhận và hình thành nên con người, nhân cách của trẻ nhỏ. Bởi quả ngọt luôn đợi trên những cành cây yêu thương. 

Để làm và duy trì được điều này, điều quan trọng mà mỗi người thầy, người cô đều phải có đó là “năng lượng của hạnh phúc, của tích cực”. Có như vậy, mỗi ngày đến lớp, thầy cô giáo sẽ luôn biết cách truyền năng lượng, sự tươi mát vào không gian lớp học, thức tỉnh và dẫn dắt những tâm hồn học trò. 

Bằng cách này, Trường Mầm non Mitsuba không ngừng nỗ lực để tạo ra một đại gia đình “hạnh phúc & an nhiên”. Nơi các cô giáo, các mầm nhỏ luôn đón nhận những nguồn năng lượng tươi mới, tích cực suốt ngày này qua ngày nọ. Nhưng chúng ta đều biết rằng, có những việc xảy ra đôi khi không thể theo ý ta, sẽ có lúc vui, sẽ có lúc buồn. Chính vì thế, điều phối cảm xúc cá nhân rất quan trọng, đặc biệt càng quan trọng khi chúng ta chọn nghề nuôi dưỡng mầm nhỏ. Mitsuba luôn cố gắng để mỗi cô giáo đều cảm nhận được “các mầm nhỏ chính là nguồn hạnh phúc trong ngày của mình”. Dù hôm qua, hay hôm nay các cô có đang gặp những chuyện buồn, sự giận dỗi từ bên ngoài nhưng chỉ cần khi bước vào lớp “mọi nỗi buồn đều cất lại”. 

Bên cạnh việc luôn đảm bảo về quyền lợi của từng cá nhân, tập thể. Nhà trường Mitsuba luôn dành sự tri ân và biết ơn đến với đội ngũ giáo viên, cán bộ nhân viên đã đồng hành cùng mình trên chặng đường nuôi dưỡng mầm nhỏ. Mitsuba mong rằng mỗi cô giáo đều cảm nhận được mình là một thành viên của đại gia đình Mitsuba. Khi đó, việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ không còn là vì hai chữ “trách nhiệm” mà sẽ gắn mình trong công việc bằng sự “tin yêu” và “tự nguyện”. Có như vậy, các cô các thành viên của đại gia đình Mitsuba mới đạt đến sự hạnh phúc trọn vẹn. 

Và Mitsuba cũng luôn cố gắng hoàn thiện mình mỗi ngày, luôn tạo ra những sân chơi, những buổi tiệc tri ân các cô giáo, đội ngũ cán bộ nhân viên sau những chương trình, sau những ngày làm việc chạy deadline để kịp hoàn thành. Thông thường, chúng ta sẽ được ngồi lại với nhau ở những buổi Gala Dinner, hay Year End Party, hay những buổi ăn tối nhẹ nhàng,... để nhìn lại quãng đường đã đi qua. 

Ngày hôm nay, không vì bất cứ một dịp nào hết, Mitsuba vẫn muốn dành bài viết này để bày tỏ sự trân quý của mình đến toàn bộ các cô giáo, các cán bộ nhân viên của nhà trường đã đồng hành cùng Mitsuba. Cảm ơn tất cả các thành viên đã dành cả thanh xuân gửi trọn vào Trường Mầm non Mitsuba! Mitsuba chúc tất cả mọi người đều luôn duy trì cho mình nguồn năng lượng tích cực và sự hạnh phúc để đón nhận sự an yên và tốt lành nhé. Chúng ta, những người bình thường muốn làm nên điều phi thường, trước tiên chúng ta phải là những thầy cô giáo hạnh phúc trước nhé!

 
Bình luận facebook