Sự kiện nổi bật

Mitsuba và hành trình lan tỏa thông điệp tái chế để bảo vệ môi trường

Thứ tư,26/07/2023
1711 Lượt xem

Nhật ký viết về “trại hè sắc màu 2023” phần 2, để Mitsuba kể cả nhà nghe về những điều tuyệt vời của những ngày hè tháng 7 năm nay. Tại góc trường ấy đã in dấu những ký ức tuổi thơ, những trải nghiệm đáng quý và đọng lại những yêu thương đong đầy. 

 

Chúng tớ đã mang dự án “tái chế để bảo vệ môi trường” làm điểm nhấn cho trại hè 2023. Bằng mong ước tạo ra nhiều hành động đẹp, tích cực để cùng góp sức trong hành trình bảo vệ trái đất. Chúng tớ đã cùng các cô giáo “tái chế rác thải, đồ dùng đã qua sử dụng” tạo ra các sản phẩm trang trí, đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho trại hè, đậm chất riêng, mang sự sáng tạo không giới hạn vào từng sản phẩm và đặc biệt lại rất thân thiện với môi trường. 

Ở mỗi khối lớp, các cô giáo sẽ cho chúng tớ được tự do lựa chọn làm các sản phẩm trang trí, các đồ dùng đồ chơi theo nhiều chủ đề gợi ý. Và chúng tớ sẽ được chia nhóm theo “cùng sở thích đã lựa chọn” để bắt tay vào thực hiện. Vẫn giữ những thói quen sử dụng các loại sản phẩm nguyên vật liệu thân thiện, lành tính; hạn chế đồ nhựa và tái chế các loại giấy, thùng carton,... 

Các thầy cô và chúng tớ đã tập hợp một “bộ sưu tập khổng lồ về thùng giấy, lá cây, giấy đã sử dụng” để lần lượt thực hiện các tác phẩm của sự sáng tạo không giới hạn. Qua các quá trình cắt, xé, dán, tô màu, trang trí từ những đôi bàn tay bé xinh của chúng tớ, tuy có chút vụng về, tuy có chút lấm lem,... Nhưng niềm vui, sự hứng thú đã đem lại cho chúng tớ những giây phút cực kỳ thoải mái, hạnh phúc. Và chúng tớ đã tạo ra một bộ sưu tập các sản phẩm như: tivi, lò vi sóng, bếp, xe, con ngựa,.... 

Dưới sân trường của Mitsuba những ngày tháng 7 trở nên rực rỡ và chất chứa thật nhiều kỷ niệm đẹp. Đó là khi chúng tớ được tự do vui chơi, ca hát, thử sức sáng tạo trong một không gian ngập tràn ánh nắng, cảm nhận rõ mình như được hòa vào thiên nhiên với những làn gió trời, thoang thoảng mùi của nắng. Mùa hè của các bạn trôi qua như thế nào? Hãy để lại chia sẻ và hình ảnh về những kỷ niệm trong dịp hè này tại bài viết nhé!

 
Bình luận facebook