Sự kiện nổi bật

Nhật ký trung thu 2023 tại Mitsuba: Trông trăng, phá cỗ, rước đèn

Thứ bảy,30/09/2023
1085 Lượt xem

Mitsuba mong em lớn lên bằng những ký ức tuổi thơ dạt dào yêu thương, lung linh sắc màu. Và hành trang theo em sẽ không thể thiếu đi những kỷ niệm về ngày tết trung thu, về những câu chuyện chị Hằng, chú Cuội, cung trăng. Về đêm trăng rằm tháng 8 tuyệt đẹp từng đoàn lân nhảy theo tiếng trống vang làm rộn ràng khắp xóm làng; là hình ảnh những bạn nhỏ nối đuôi nhau rước đèn xem lân,... Hay những hình ảnh thân quen bình dị bên hiên nhà, góc sân cả nhà ngồi ngắm trăng, xem lân và phá cỗ. Những ký ức đó đã từng là bầu trời tuổi thơ của Mitsuba, của ba mẹ các con và sẽ nối tiếp được lưu giữ trong trái tim của các bé con.

Trong tháng 9 với chủ đề “Trung thu”, trường mầm non Mitsuba đã tổ chức rất nhiều hoạt động trải nghiệm, gắn liền với tết trung thu và mang đậm dấu ấn truyền thống. Đầu tiên, các con được biết đến những sự tích về trung thu qua những tích truyện được cô giáo kể, cũng như trải nghiệm đóng vai thành các nhân vật trong câu chuyện của chú Cuội, chị Hằng. 

Tiếp nối hành trình khám phá Trung thu, các mầm nhỏ lần lượt được làm lồng đèn, làm bánh trung thu cùng ba mẹ. Năm 2023, Mitsuba đặc biệt hướng đến việc “bảo vệ môi trường” thông qua các hoạt động tại nhà trường. Chính vì thế, những nguyên vật liệu làm lồng đèn năm nay đều có sự góp mặt của các “vật phẩm được Mitsuba tái chế” như: hộp sữa, giấy đã qua sử dụng,... Bằng những nguyên vật liệu “lành tính”, gần gũi trong cuộc sống hằng ngày, qua đôi bàn tay khéo léo của quý ba mẹ, quý cô giáo cùng các mầm nhỏ đã “tái sinh” những vật liệu tưởng chừng như bỏ đi thành những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu, đa dạng hình thù ngộ nghĩnh và đáng yêu. 

Và tết trung thu không thể thiếu đi những chiếc bánh nướng đẫm vị của tình yêu thương. Với mong muốn tạo ra không gian để tất cả các gia đình của Mitsuba được gặp gỡ, giao lưu và thêm gắn kết - Hoạt động làm bánh trung thu cũng là một trong những trải nghiệm đem đến những niềm vui và kỷ niệm khó quên đối với tất cả mọi nhà. 

Khoảnh khắc các ba mẹ và mầm nhỏ quây quần bên nhau để cùng nhau làm lồng đèn, bánh trung thu, cùng xem các con biểu diễn văn nghệ,... Đó là bức tranh trung thu đáng giá và đẹp nhất mà Mitsuba luôn mong muốn lưu giữ qua từng năm. 

Dưới sân trường Mitsuba những ngày tháng 9 ngập tràn sắc thu với concept trang trí “trông trăng” đã tạo nên điểm check-in vô cùng đặc biệt và không thể bỏ lỡ trong dịp trung thu năm nay. Đây cũng là không gian sân khấu chính mà Mitsuba lựa chọn để tổ chức các hoạt động làm bánh, làm lồng đèn, múa lân và phá cỗ đêm trăng rằm. Cùng Mitsuba nhìn lại một số khoảnh khắc tại các hoạt động trải nghiệm với chủ đề trung thu năm 2023 nhé!

 

 
Bình luận facebook