Sự kiện nổi bật

Nhìn lại chặng đường gây quỹ yêu thương của Trường Mầm non Mitsuba năm 2020

Thứ năm,14/01/2021
2432 Lượt xem

Năm 2020 - Cột mốc đáng nhớ của toàn thế giới. Việt Nam chúng ta cũng đối mặt với khủng hoảng về dịch bệnh và thiên tai. Những ngày của giữa tháng 9 - Miền Trung là tâm điểm của báo chí và cả nước đều hướng về. Hai chữ "thiên tai" đã tạo nên làn sóng "tinh thần dân tộc" khi ai ai cũng đồng lòng "hướng về Miền Trung thân yêu".

Từ Bắc vào Nam, những đoàn xe từ thiện nối đuôi nhau về với bà con miền Trung. Mang trong mình niềm khát khao "gieo mầm hướng điều tốt lành", cũng như lan toả những việc làm ý nghĩa giáo dục đến các mầm nhỏ; Trường Mầm non Mitsuba đã phát động đi chiến dịch "Gây quỹ yêu thương". 

Vẫn nhớ khi đó là vào khoảng ngày cuối tháng 10, ngay từ những bài đăng kêu gọi đầu tiên, Mitsuba đã nhanh chóng đón nhận sự ủng hộ và đồng hành từ quý bậc phụ huynh và toàn thể cán bộ  nhân viên của nhà trường. Đợt gây quỹ lần 1 đến độ tháng 11 đã đánh dấu bằng con số 2.000.000 đồng và những vật phẩm thiết thực như: quần áo,...

Khi thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, chiến dịch "Gây quỹ yêu thương" một lần nữa thành công rực rỡ ngoài mong ước qua buổi đấu giá vào đêm Giáng sinh. Bên cạnh việc tạo ra những hoạt động vui chơi thú vị và khác lạ dành tặng các mầm nhỏ, buổi đấu giá được xem là điểm nhấn thu hút được sự chú ý của quý bậc phụ huynh. Khi những tấm thư ngỏ được phát đi, Mitsuba may mắn nhận được những tín hiệu vui từ quý bậc phụ huynh qua những câu nói như “nhất định sẽ đến tham dự”; “một hoạt động quá ý nghĩa”,...

Nhưng “sản phẩm đấu giá là gì?” - Đấy là ẩn số đến thời khắc cận kề của buổi triển lãm “Nguyện ước đêm Noel - Chung con tim hướng về giá trị của sự sẻ chia”, các cô giáo Mitsuba vẫn còn loay hoay tìm ý tưởng và đề tài. Xuyên suốt ngay từ những phác thảo đầu tiên về buổi triển lãm, trường mầm non Mitsuba đã lựa chọn tạo ra những đồ dùng trang trí theo chủ đề Noel, những tranh vẽ từ những vật liệu tái chế, hoặc gần gũi với thiên nhiên. Vậy là những ngày đếm ngược, tất bật và gấp rút cuối cùng những đứa con tinh thần đã ra đời. Tại buổi triển lãm đã trưng bày nhiều tác phẩm sau: 

  • 2 bức tranh gắn với thông điệp “Hãy chung tay bảo vệ môi trường”; một bức tranh được làm từ len và một bức còn lại được làm từ giấy. 

  • Tác phẩm là từ những nhánh cây mang tên “Ngôi nhà hạnh phúc.

  • Tác phẩm “Cây thông Noel và tuần lộc” được các cô giáo tận dụng gỗ cây và hạt thông để làm nên.

  • Cùng với đó, các cô đã khéo léo tận dụng những khúc gỗ để tạo ra các tạo hình như: chú tuần lộc, người tuyết, ông già Noel,... Mỗi tạo hình được kết hợp với những ngọn nến thơm mang đến cho người xem cảm giác ấm áp.

  • Trong đó không thể thiếu những sản phẩm handmade phục vụ cho mục đích “làm đẹp cho các mầm nhỏ”. Đó là những chiếc cài, chiếc bờm xinh xắn, dễ thương có hình ông già Noel, chú tuần lộc, cây thông Noel,... Và sản phẩm này nhanh chóng “thu hút ánh nhìn” của quý bậc phụ huynh, cũng như các mầm nhỏ. Các con chọn sản phẩm mình yêu thích rồi từ tâm để quyên góp vào thùng quỹ yêu thương. 

  • Tại buổi triển lãm còn có những sản phẩm được làm từ vật dụng tái chế như hộp sữa, ly nhựa, trái thông,... 

Và thật tuyệt vời khi buổi triển lãm ngày hôm đó được quý bậc phụ huynh của Mitsuba đến tham dự đầy đủ. Tất cả sản phẩm đều tìm thấy chủ nhân sở hữu. Kết thúc buổi triển lãm, trường mầm non Mitsuba tổng kết chi phí ủng hộ quyên góp từ quý bậc phụ huynh; kết hợp với những tác phẩm đấu giá: 2 bức tranh, 1 ngôi nhà hạnh phúc, gia đình tuần lộc và 4 bộ nến vào quỹ yêu thương Mitsuba lên đến gần 15.000.000 đồng. Một con số vượt ngoài dự kiến ban đầu. Đây là động lực và tiếp thêm lửa để Mitsuba tạo nên một quỹ yêu thương Mitsuba ngày càng lớn mạnh để có thể cùng quý bậc phụ huynh và các mầm nhỏ làm nên những điều tốt đẹp cho cuộc sống, tạo ra niềm vui cho những mảnh đời còn cơ cực và khó khăn.

Bằng uy tín của nhà trường, chúng tôi sẽ luôn minh bạch trong suốt hành trình gây quỹ của nhà trường. Trước mỗi hoạt động, nhà trường sẽ liên hệ và kêu gọi tất cả quý bậc phụ huynh cùng đồng hành trong những chuyến đi. Một lần nữa, trường mầm non Mitsuba xin được gửi lời cảm ơn và lời tri ân sâu sắc đến tất cả quý bậc phụ huynh của nhà trường. 



 

Bình luận facebook