Sự kiện nổi bật

Kỳ bí, ấn tượng và đa sắc màu tại Lễ hội Halloween của trường Mitsuba

Thứ năm,14/11/2019
2696 Lượt xem

Đó là vào một ngày 30.10.2019, Đà Nẵng chuyển âm u, mưa rơi trắng xóa vùng trời tưởng chừng như mọi thứ cho Lễ hội Halloween sẽ phải trì hoãn trong sự lo lắng của các cô Trường Mầm non Mitsuba. Ấy thế mà, chỉ trước giờ bắt đầu Lễ hội khoảng 10 phút, tại “Khu vườn ma quái Mitsuba” đã xuất hiện đông đủ những nhân vật khách mời quan trọng; để rồi những điều bí ẩn tại khu vườn ma quái kỳ bí lần lượt được các con, các bố mẹ và các cô giải mã. 

Câu chuyện về một khu vườn ma quái, chứa đựng những tình tiết bất ngờ là sự kiện đặc biệt mà Mitsuba muốn dành cho các bạn nhỏ trong dịp lễ Halloween 2019. Năm nay, với định hướng trong giảng dạy, Trường Mầm non Mitsuba tập trung và triển khai mạnh những hoạt động "giúp các con hiểu hơn về các lễ hội lớn". Và, không chỉ dừng lại việc khám phá những văn hóa, lễ hội ở đất nước Việt Nam, mà Mitsuba còn đưa các con đến với những lễ hội truyền thống, mang đậm dấu ấn riêng của các quốc gia khác trên thế giới". 

Ấn tượng - Đa sắc màu với những màn "hóa trang cầu kỳ, công phu" của các bạn nhỏ, phút chốc "khu vườn ma quái" được điểm tô nên những gam màu của xứ sở ma mị. Với sự giúp đỡ từ bố mẹ, các con đã được biến hoá thành những nhân vật kinh điển của đêm Halloween mà các con yêu thích: nào là phù thuỷ nhí nhố, nào là yêu tinh siêu quậy, nào là ác quỷ, nào là thiên thần, nào là người hùng nhỏ như: spiderman, batman,... Trong không gian được bày trì những hình nộm quái dị đầy rùng rợn, cùng sự góp mặt của các con, quý phụ huynh và các cô đã  khắc họa nên một bức tranh tuyệt mỹ mô tả chân thật và rõ nét nhất về một Lễ hội Halloween mang đậm dấu ấn phương Tây.

Các bạn nhỏ hôm đó, đã được gia nhập biệt đội chiến binh diệt ma quỷ để giải mã những điều ẩn chứa nơi tối tăm, mù mịt của khu vườn ma quái như ngôi nhà ma, phòng kể chuyện kinh dị. Chúng ta đã trải qua những giây phút bất ngờ, đầy kịch tính, đã dũng cảm bước vào những mê cung ma trận đầy huyền bí, mà Ống kính Mitsuba nghe mọi người truyền tai nhau "đến người lớn còn phải hoảng sợ" cơ đấy!

Các chiến binh nhí đã nhập cuộc và thưởng thức bữa tiệc đứng tại bàn tiệc "huyền bí" với những món ăn kinh dị chưa từng có. Những món ăn được trang trí rất tỉ mỉ và được các cô dựa vào sở thích từ những món ăn “khoái khẩu” của các bé để tạo hình những hình thù đúng với chủ đề ma quái của Halloween. 

Đặc biệt, sự sôi động, náo nhiệt được đẩy lên cao trào, với những pha gây cấn đến nín thở từ các đội cỗ vũ bên ngoài khi các chiến binh tham gia những trò chơi chất chứa nhiều bí mật khủng khiếp tại khu vườn ma quái: Gõ cửa xin kẹo, đi qua mạng nhện, đập vỡ bí ngô, phòng kể chuyện "bí mật", tìm và ghép bóng, Bowling ma quái, vượt nhà ma, ném vòng - tiêu diệt bí ngô, bữa ăn cuối cùng, bịt mắt tìm sâu…

Khép lại Lễ hội, điều để lại dấu ấn trong lòng tất cả mọi người là gì? Là cảm xúc háo hức, hân hoan khi tất cả chúng ta được sống trong một lễ hội phương Tây thực thụ. Với Ống kính Mitsuba, Lễ hội lần này lại một lần nữa gắn kết được tình cảm giữa bố mẹ và các con, kết nối được cảm xúc của niềm hạnh phúc lan tỏa đến tất cả mọi người, mọi nhà ngày hôm đó. Đó cũng là cơ hội để Mitsuba đưa các con khám phá thêm nhiều điều mới lạ ở thế giới này! 

Có lẽ, trong gần 03 tiếng đồng hồ trôi qua của Lễ hội, Ống kính Mitsuba tin rằng trong các con, bố mẹ đều giữ cho mình những cảm xúc về một lễ hội Halloween đầy náo nhiệt, đầy kịch tính, và không kém phần rùng rợn như bản chất của ngày hội này. 

Và một sự cố nhỏ từ thời tiết đã làm cho một phần trang trí của Khu bày trí “kẹo đa sắc” bị hỏng khi màn chắn che mưa rơi xuống do lượng nước mưa quá lớn. Sự cố này, không mang lại rắc rối mà ngược lại đã để lại một kỷ niệm khó quên với tất cả mọi người. Bởi nếu như ngày hôm đó không có sự xuất hiện của các quý phụ huynh là các bố của các con thì không thể nào căng lại màn che được. Xuyên suốt quá trình diễn ra lễ hội Halloween lần này, cùng nhiều chia sẻ góp ý của quý bậc phụ huynh, Mitsuba không ngừng nỗ lực để đưa các con khám phá những điều mới lạ, những vùng đất mới. Và Mitsuba tin rằng ở những lễ hội sau này “không gian tổ chức” sẽ được đầu tư rộng rãi hơn, mọi thứ sẽ hoàn hảo hơn nữa. 



 

Bình luận facebook