Sự kiện nổi bật

Khởi động chương trình "dạy tốt học tốt" tại Mitsuba

Thứ sáu,15/11/2019
2328 Lượt xem

Chính thức khởi động chương trình “dạy tốt học tốt” tại Trường Mầm non Mitsuba. Chương trình diễn ra 10 ngày với sự tham gia của tất cả các cô giáo đến từ các khối lớp của trường. Chương trình này được tổ chức thường niên và nằm trong chuỗi sự kiện quan trọng của tháng “Tri ân Thầy Cô giáo 20/11” của Trường Mitsuba.

Theo Ống kính Mitsuba ghi nhận, chương trình đã bắt đầu từ ngày 12.11 với sự chủ động đăng ký tiết học tốt của tất cả giáo viên trong tâm thế đầy háo hức, đầy tâm huyết và phấn khởi. Hoạt động “dạy tốt học tốt” này, sẽ được Ban giám hiệu Nhà trường, cùng các cô giáo đến tham dự, nhận xét và góp ý. Đây là dịp để các cô chia sẻ với ban giám hiệu nhà trường, các cô giáo những hình ảnh, nội dung chân thật nhất về một tiết dạy ở lớp diễn ra như thế nào. Và giúp Nhà trường có nhận định xác đáng nhất về sự chỉnh chu, niềm yêu nghề của các cô thông qua những bài học dạy các con mỗi ngày.

Hoạt động này không mang tính chất “cạnh tranh”, “thi đua thành tích” mà mục đích hướng đến đó chính là “tạo ra sân chơi mang đến cho các cô một niềm vui nho nhỏ trong ngày Nhà giáo Việt Nam, nâng cao tinh thần “không ngừng học hỏi, không ngừng rèn luyện, sáng tạo” của các cô giáo. Đây cũng là cơ hội để Nhà trường nhìn nhận được điểm được và chưa được trong cách dạy học, nội dung học để “đưa ra những phương pháp giảng dạy ngày một tốt hơn, gần gũi giúp các con cảm thấy bài học thú vị hơn và tiếp thu hiệu quả hơn”.

Bên cạnh đó, hoạt động sẽ giúp các cô có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau trong cách dạy học, chuyên môn nghề nghiệp để hoàn thiện mình hơn. Và theo nguồn thông tin từ Ban giám hiệu nhà trường, sau hoạt động “dạy tốt học tốt” này, các cô sẽ được đào tạo bồi dưỡng chuyên sâu về nghiệp vụ dạy học, những kỹ năng giảng dạy để hướng đến môi trường giáo dục chất lượng cao theo định hướng phát triển của nhà trường.

Ống kính Mitsuba đã có cơ hội để phỏng vấn một số cô giáo về cảm nghĩ của mình tại hoạt động lần này. Đa phần các cô đều có chung tâm trạng “vui và háo hức, vì đây là dịp để các cô và nhà trường thêm hiểu nhau trong công tác dạy và học tại lớp hằng ngày”. Như lời Cô giáo Mai chia sẻ: “Với mình, hoạt động tiết dạy tốt học tốt mỗi năm luôn là hoạt động mình mong chờ, vì cảm giác như mình được chia sẻ, được giới thiệu đến Ban giám hiệu nhà trường niềm đam mê và sự nhiệt huyết mình dành cho nghề này như thế nào.”

Khi được hỏi về sự chuẩn bị dành cho tiết học, cô giáo Hằng không chút do dự đáp: “Để đem đến những giờ học thú vị, kích thích sự tập trung và ham học hỏi của các con thì mỗi ngày mình luôn dành thời gian ở nhà để chuẩn bị, tham khảo và tìm tòi những cái hay rồi lên lớp dạy. Nên hoạt động này mình cũng đã chuẩn bị rất kỹ, rất tự tin, háo hức để cùng các con gửi đến Ban giám hiệu, các cô một tiết học với nhiều điều mới và trải nghiệm thú vị.”

Cùng Ống kính Mitsuba chúc các cô giáo của trường luôn giữ được lửa của đam mê, để viết tiếp những hoài bão tuổi trẻ và đi cùng các bạn nhỏ của Mitsuba trong những năm tháng chập chững vào đời này nhé! Chúc cho hoạt động “dạy tốt học tốt” diễn ra thành công tốt đẹp và mang lại niềm vui không chỉ cho các cô mà còn cho các bạn nhỏ của Mitsuba - những nhân vật góp phần làm nên muôn vàng sắc màu cho lớp học. 

 

Bình luận facebook