Sự kiện nổi bật

Hành trình sống xanh: Hạn chế rác thải, tái chế để bảo vệ môi trường tại Mitsuba

Thứ sáu,03/03/2023
891 Lượt xem

Có bao giờ chúng ta ngồi và nhìn lại quãng đời của những chiếc thùng giấy? 

Thực ra, những chiếc thùng giấy cũng có một cuộc đời tỏa sáng rực rỡ. Chúng được tạo ra để đảm nhận sứ mệnh đóng gói bảo vệ hàng hóa vận chuyển đi xa. Ngày nay, thùng giấy còn là sự lựa chọn hàng đầu cho việc thay thế những hộp nhựa, túi ni lông để bảo vệ môi trường… Sau những hành trình vận chuyển ấy, thùng giấy sẽ được tận dụng để chứa đồ đạc trong nhà, trong kho hoặc được xếp gọn và chờ đến ngày được bán đi cho các cô chú mua đồng nát. Nếu nhìn nhận ở góc độ cống hiến, phải thừa nhận rằng thùng giấy đã có sự đóng góp to lớn trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Và chúng xứng đáng được “tái chế” theo nhiều cách để có thể sống lâu hơn, rực rỡ hơn phải không nhỉ?

Ngày hôm nay, cùng theo chân Mitsuba đến với lớp học Momo 2 để xem các bạn ấy đã tạo ra những trò chơi gì với những chiếc thùng giấy đã qua sử dụng nhé!

Đầu tiên, các bạn đã cùng nhau “điểm tô thêm sắc màu” cho những chiếc thùng giấy đơn sắc bằng những nét vẽ nguệch ngoạc theo sự sáng tạo bay bổng của các bạn ấy. Tiếp đến, các bạn và các cô đã tạo ra trò chơi “vượt chướng ngại vật” bằng cách chui qua các thùng giấy. Một trò chơi vận động thú vị hơi giống với trò xúc xắc, đó là: bằng những hình mẫu khác nhau được các cô vẽ trên bề mặt cục xúc xắc, sau lượt quay nếu mặt xúc xắc thể hiện dáng hình nào thì các bạn nhỏ sẽ thực hiện tạo dáng theo giống hình mẫu. Với những chiếc thùng giấy đã qua sử dụng, cùng thời gian và đồ dùng chuẩn bị không quá cầu kỳ, nhưng đã tạo ra rất nhiều trò chơi sáng tạo, an toàn và đem lại những niềm vui, sự thích thú vô cùng lớn đối với các mầm nhỏ. 

Những hoạt động chơi từ việc “tái chế thùng giấy, tái chế các vật dụng đã qua sử dụng” mà Mitsuba thường xuyên tạo ra cho các mầm nhỏ như một cách truyền tải đi thông điệp “hạn chế rác thải, tái chế để bảo vệ môi trường”. Bằng sự lặp đi lặp lại, Mitsuba tin rằng theo thời gian các mầm nhỏ sẽ hình thành nên thói quen, nhận thức về việc “tái chế để bảo vệ môi trường”. Có như thế, cả thế hệ chúng ta và các mầm nhỏ, mỗi người đều chung tay góp chút sức để bảo vệ và tái sinh môi trường sống. 

Mitsuba hy vọng rằng bài viết này, hoạt động vui chơi với thùng giấy này sẽ lan tỏa được thông điệp “tái chế thùng giấy” đến cả nhà. Đừng quên để lại những chia sẻ của cả nhà hoặc những gợi ý về trò chơi thú vị từ thùng giấy tại bình luận bên dưới nhé! 

 

Bình luận facebook