Sự kiện nổi bật

Tìm hiểu về chương trình giáo dục trí tuệ trò chơi tư duy ID Asobi Nhật Bản

Thứ sáu,12/04/2024
97 Lượt xem

Một không gian học tập vui nhộn, thoải mái; khơi gợi sự tò mò thu hút sự tập trung của các mầm nhỏ. Nơi các con trở thành “trung tâm của tiết học”, được tự do khám phá kiến thức mới theo cách hiểu của riêng mình, nơi không đặt nặng thành tích, cũng không áp đặt con trẻ. Và đó chính là những điều tuyệt vời mà Mitsuba đã và đang thực hiện trong hành trình chăm sóc và nuôi dưỡng các mầm nhỏ. 

Trên hành trình ấy, Mitsuba đã lựa chọn và hợp tác cùng chương trình giáo dục trí tuệ Trò chơi tư duy ID Asobi từ đối tác Nhật Bản ở những ngày đầu thành lập trường cho đến nay. Trò chơi tư duy ID Asobi là chương trình giáo dục nhằm phát huy năng lực tư duy của trẻ, được áp dụng và cải tiến liên tục trong suốt 40 năm tại Nhật Bản. Từ năm 2015, ID ASobi đã được áp dụng tại Việt Nam lần đầu tiên do thầy Ihara Yasushi - chủ tịch tập đoàn giáo dục Friend Megumi Academy, Nhật Bản, cố vấn.

Tinh thần của trò chơi ID Asobi là đem đến cho trẻ niềm vui, hạnh phúc khi tự mình khám phá, chinh phục bài học mới thông qua trò chơi, tự do sáng tạo không theo khuôn mẫu. Thông qua các trò chơi vận động trí não sẽ giúp các con nuôi dưỡng sự sáng tạo và phát huy sự tự tin của mình. 

Những điều trò chơi ID Asobi sẽ mang lại cho các mầm nhỏ tại Mitsuba: 

  • Các con có thế mạnh về sự tự lập, khơi dậy sự tự giác;
  • Tự chủ tư duy, làm chủ cảm xúc;
  • Nuôi dưỡng trí tò mò, rèn được sự tập trung;
  • Đánh thức được “tinh thần không bỏ cuộc” của các mầm nhỏ. 

Sau hơn 5 năm hợp tác, trong những ngày đầu năm 2024, Trường Mầm non Mitsuba vui mừng chào đón thầy Ihara Yasushi trở về Việt Nam, đã có chuyến công tác dài ngày tại Mitsuba. Trong lần trở về ấy, thầy Ihara Yasushi đã cùng Mitsuba thực hiện các nội dung sau: 

  • Training dành cho tất cả giáo viên Mitsuba. 
  • Trực tiếp dạy demo cho các mầm nhỏ Mitsuba. 
  • Cuộc gặp gỡ, giao lưu và kết nối giữa thầy Ihara Yasushi và quý phụ huynh Mitsuba thông qua hội thảo với chủ đề “Giáo dục thời đại”. 

Với Mitsuba, lần trở về này đã giúp đội ngũ giáo viên của Mitsuba củng cố, cập nhật thêm những kiến thức bổ ích, nhằm nâng cao chất lượng trong các tiết dạy ID Asobi cho các mầm nhỏ. Và để lại trong lòng quý phụ huynh những kiến thức mới, những góc nhìn và tư duy mới của xu hướng giáo dục thời đại. 

Khép lại chuyến công tác, kỷ niệm đọng lại giữa Mitsuba và thầy Ihara Yasushi đó chính là những khoảnh khắc vui vẻ được ghi lại.

 
Bình luận facebook