Sự kiện nổi bật

Sao nhí Mitsuba nhập ngũ : Một ngày gia nhập làm quân nhân đáng nhớ!

Chủ nhật,03/01/2021
1601 Lượt xem

Để chúng mình kể cho các bạn nghe về một ngày trải nghiệm làm quân nhân đáng nhớ của những mầm nhỏ Mitsuba nhé! Nhân dịp chào mừng ngày Quân đội Nhân dân Việt Nam 22 tháng 12 vừa qua, Trường Mầm non Mitsuba chúng mình đã tạo ra một ngày nhiều cảm xúc và mang đến những bất ngờ quý giá cho chúng mình đấy.

Cả nhà biết không, nếu là những năm trước, chúng mình thường sẽ đến thăm quan, chúc mừng và giao lưu với các chú quân nhân, bộ đội mà trường mình có liên kết. Có lẽ, vì muốn tụi mình có được nhiều trải nghiệm hơn, hiểu hơn về môi trường quân đội, nên nhà trường Mitsuba đã quyết định “chơi lớn” bằng mở ra hoạt động  “Bé tập làm chú bộ đội”.

Chúng mình bắt đầu hành trình trải nghiệm trong tâm trạng của sự háo hức, đầu tiên là cảm giác được hóa trang thành những cô bé cậu bé như một người lính thực thụ. Cảm giác đầy tự hào và trông chúng mình trưởng thành hẳn ra. Nên bạn nào bạn ấy đều rất thích thú và đầy hứng khởi để chính thức tham gia các hoạt động và thử thách của một ngày “Bé tập làm chú bộ đội” đấy.

Chúng mình khởi động bằng tiết mục chào hỏi nhau giữa các tiểu đội, các trung đội theo tiếng nhạc chào đón linh đình. Từng thành viên của từng tiểu đội, từng trung đội cứ thế nối đuôi nhau chạy từ ngoài cửa vào sân khẩu dành riêng cho chúng mình ngày hôm ấy. Mỗi tiểu đội, mỗi trung đội sẽ có một câu khẩu hiệu riêng để chào mọi người, ai ai cũng đều dõng dạc, hô to và đồng thanh.

Sau màn chào hỏi đấy, chúng mình bắt đầu với trải nghiệm thứ nhất đó chính là hoạt động “Tập làm các nghi thức cơ bản trong quân ngũ”. Nghi thức này chính là cách chào hỏi, cách đi đứng và cách nghiêm nghị theo khẩu lệnh,… Chúng mình cảm nhận được các nghi thức đều thể hiện sự tôn trọng, trang nghiêm và lịch sự của mỗi người lính, mỗi quân nhân.

Tiếp đến, chúng mình tham gia các hoạt động đầy thử thách, gay cấn nhưng không kém phần thú vị. Đó chính là hoạt động “lội suối, bò vào hang, vượt qua dốc, leo núi, đi qua cầu treo và bò trườn về đích”.  Mỗi thử thách có mỗi độ khó khác nhau, nhưng chúng mình với tinh thần của những người lính trẻ, bằng quyết tâm hừng hực, tất cả những người lính nhí Mitsuba đã “hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”. Chúng mình đã về đích trong sự chiến thắng, niềm tự hào và cảm xúc vỡ òa vì vượt qua được những thử thách. 

Và, đời người lính không thể thiếu đi những giây phút quây quần bên đồng đội để chúng ta hát nhau nghe, để ngồi lại hàn huyên sau những chặng đường hành quân vất vả. Chúng mình cũng thế, sau những thử thách đầy gian nan, chúng mình đã cùng ngồi lại và hát cho nhau nghe những bài ca về người lính, người chiến sĩ anh hùng của đất nước Việt Nam.

Chúng mình thấy yêu quê hương đất nước vô cùng, thêm niềm tự hào, sự biết ơn và sự cảm kích dành cho các chú bộ đội, những cô chú quân nhân. Và, mình tin chắc rằng trong tâm hồn của những đứa trẻ ngày hôm ấy, không ít bạn đã có cho mình niềm ao ước “lớn lên con sẽ trở thành chú bộ đội hay cô quân nhân của đất nước Việt Nam”.

 

 

Bình luận facebook