Sự kiện nổi bật

Cùng Đầu bếp Mr. Vũ và các mầm nhỏ Mitsuba vào bếp làm "bánh khúc cây" nhân dịp lễ giáng sinh 2019

Thứ ba,31/12/2019
2265 Lượt xem

Khi giai điệu “Jingle Bell”, “Last Christmas”, “We Wish You A Merry Christmas” vang lên, khắp nơi nơi nao nức đón “giáng sinh an lành” bên người thân, bạn bè của mình; cũng là lúc các mầm nhỏ của Mitsuba được sống trong những ngày “Noel đậm chất trời Tây” đầy ấm áp và nhiều bất ngờ.

Sau ngày công diễn thành công “Buổi nhạc kịch – Giáng sinh an lành” 24/12, sáng ngày 25/12/2019 các bé cưng của Mitsuba đã được gặp gỡ Chú Vũ – Tổ trưởng tổ bếp bánh của Nhà hàng Fusion Suites hàng đầu Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên Chú Vũ nhận lời mời giao lưu và gặp gỡ các bạn nhỏ Mầm non.

Không chỉ dừng lại ở một buổi trò chuyện ấm cúng, thân mật; lần gặp gỡ này Chú Vũ còn mang đến một “bất ngờ” nho nhỏ dành tặng các mầm nhỏ Mitsuba. Chú Vũ mong muốn “mình có thể để lại một ấn tượng, một kỷ niệm đẹp đẽ nào đấy cho các con”. Đó cũng là cơ duyên để các mầm nhỏ Mitsuba được Chú Vũ tận tay hướng dẫn cách làm ra một loại bánh truyền thống không thể thiếu trong dịp giáng sinh. Đó không đâu khác là loại bánh có tên gọi “bánh khúc cây”.

Theo truyền thống, cứ mỗi dịp giáng sinh về, ngoài trang trí cây thông Noel, ông già Noel, mỗi nhà đều chọn mua hoặc tự tay làm những món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc đoàn viên này như: gà Tây, kẹo que bạc hà, bánh gừng, bánh pudding, socola nóng, đùi heo muối,… Và bánh khúc cây là một trong những món ăn luôn chiếm vị trí “ưu ái” trên bàn ăn của mọi gia đình phương Tây đêm Noel.

Với màn chào hỏi đầy thân thương, không kém phần hài hước của Chú Vũ, trong sự đón tiếp đầy nồng nhiệt của các mầm nhỏ Mitsuba, dưới sân trường Mitsuba ngày 25/12 đã “vang lên” những âm thanh rộn ràng, những tiếng động của sự tất bật, hăng say. Những gương mặt ngây ngô đang tập trung cao độ như không muốn bỏ lỡ một câu nói nào; một động tác tay nào của Chú Vũ – khi Chú Vũ đang đứng trên khán đài để hướng dẫn các mầm nhỏ của chúng ta cách “tạo ra loại bánh khúc cây”. Cảnh vật, con người, không khí ấy đã vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp – một tác phẩm nghệ thuật về “niềm say nghề, sự ham học hỏi của con người là vô tận”.

Điều đó đã làm Ống kính Mitsuba chợt nghĩ rằng, ở độ tuổi nào cũng không quan trọng, cái quan trọng để chúng ta “chịu học hỏi, chịu lắng nghe, chịu tiếp nhận” đó chính là phải có “Người truyền cảm hứng” và “Kiến thức đó có sức hấp dẫn” với não bộ của chúng ta. Với những mầm nhỏ Mitsuba cũng vậy, chỉ cần những lúc tạo ra được sự “mới mẻ”, nhìn các con “thích thú đón nhận” khi đó Mitsuba lại tự nhủ rằng cần phải tạo ra nhiều cái mới mẻ hơn thế, để mỗi ngày đến trường của các mầm nhỏ luôn trọn vẹn những niềm vui, đầy cảm hứng và sẵn sàng khám phá thế giới.

Khi nhìn những đôi tay “búp măng” đang nắn nót tạo hình, những đôi tay “chăm chỉ” với nhiều thao tác còn vụng về đang tập làm bánh khúc cây với vẻ mặt say sưa, chắc hẳn các con đã có một trải nghiệm đầy thú vị phải không nào? Ống kính Mitsuba mong rằng các mầm nhỏ của chúng ta có thể lưu giữ trọn vẹn những ký ức thật đẹp, những khoảnh khắc quý giá khi “làm bánh Khúc cây cùng Chú Vũ” trong dịp giáng sinh 2019 này nhé! Merry Christmas And Happy New Year!!!

Bình luận facebook