Sự kiện nổi bật

Lễ hội Văn hóa dân gian: Về phiên chợ quê 2019

Thứ ba,17/09/2019
4246 Lượt xem

Tháng 3 gõ cửa, tháng 3 của mùa Lễ hội "văn hoá dân gian" thường niên tại Trường Mầm non Mitsuba. Cứ mỗi độ tháng 3 về, Mitsuba lại có dịp tổ chức những ngày hội vui chơi gắn liền với văn hoá dân gian cho các bé của tất cả khối lớp.

Với mong muốn các con sẽ được biết và được trải nghiệm những hoạt động, những trò chơi gắn liền với "văn hoá dân gian Việt Nam", Trường Mitsuba đã dành trọn 01 ngày (23.03.2019) để tổ chức Lễ hội văn hoá dân gian với chủ đề “Về phiên chợ quê”.

Ký ức trong chúng ta - những người Cô người Thầy, những bậc phụ huynh của các con - "phiên chợ quê" chất chứa biết bao nhiêu kỷ niệm. Những năm tháng đó, chúng ta đã gắn bó với những quầy hàng bán những đồ vật như: tò he, thú làm bằng lá dừa; các hàng gánh bán những trái quả nhà trồng, có hàng ăn đủ các món, có Ông Đồ viết câu đối... và chúng ta còn được chơi những trò chơi rất dân gian như: bịt mắt bắt dê, nhảy dây, nhảy bao báo,...

Với Lễ hội văn hoá dân gian 2019 của Mitsuba cũng vậy! Như một miền ký ức được tái hiện ngay trong không gian Trường Mầm non Mitsuba, nếu các con háo hức vì những điều mới lạ bao nhiêu thì các Cô, Bố Mẹ là như được trở về với tuổi thơ bấy nhiêu.

Năm nay, các bạn nhỏ của chúng ta được vui chơi trong một không gian được trang trí rất dân dã từ những tàu lá chuối, lá dừa, rơm rạ, những sạp hàng mang đậm dấu ấn của miền quê. Các con được xem Ông Đồ viết câu đối, được dạo quanh và thưởng thức những món ăn tại các gian hàng ẩm thực do các Cô vào bếp. Bên cạnh đó, các con được tham gia những trò chơi dân gian như: Bịt mắt bắt dê, bịt mắt đập niêu, nhảy bao báo, đi thăng bằng, câu cá,… Nhìn các con chơi, nhìn các con vui đùa, nhìn các con cùng tập làm những đồ vật, nhìn khung cảnh xung quanh nỗi xúc động đã trào dâng trong lòng của Cô, của Ba Mẹ các con!

Các con đã được trải nghiệm, các con đã được biết những trò chơi, những hoạt động gắn liền với Phiên chợ quê ngày trước. Đó là một sự thành công lớn mà các Cô - ban tổ chức Lễ hội này đã làm được trong những năm đầu lựa chọn "lồng ghép những hoạt động gắn liền với Văn hoá dân gian Việt Nam vào các lớp, để "phát huy và gìn giữ những bản sắc văn hóa đẹp đẽ và tinh hoa của Việt Nam".

"Về Phiên chợ quê" 2019 đã để lại những kỷ niệm tuyệt vời trong lòng tất cả những người đã tham gia, đặc biệt là các con. Và chúng ta hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc được Ống kính Mitsuba ghi lại xuyên suốt thời gian diễn ra Lễ hội tại Trường Mầm non Mitsuba!

 

 

 

Bình luận facebook