Sự kiện nổi bật

Lễ hội Halloween 2020: Mầm nhỏ Mitsuba trải nghiệm và vui chơi như người bản xứ cùng giáo viên nước ngoài

Thứ năm,05/11/2020
1771 Lượt xem

Không đơn thuần là sự hưởng ứng của sự du nhập những lễ hội nước ngoài vào Việt Nam gần đây. Lễ hội Halloween tại trường mầm non Mitsuba còn gắn liền với phương châm “đưa các con khám phá thế giới, mở mang vốn hiểu biết của mình”. Để các mầm nhỏ vừa có một ngày vui chơi thú vị, vừa tiếp nhận kiến thức về ngày hội Halloween ở phương Tây; trường mầm non Mitsuba đã lồng ghép vào chương trình những hoạt động, trò chơi như người bản xứ.  

Lễ hội Halloween 2020 được trường mầm non Mitsuba xây dựng dựa trên ý tưởng tạo ra một vương quốc ma mị mang tên “Vương quốc Annabelle và những bóng ma tinh nghịch”. Nơi đây được trang trí bởi những hình nộm, đồ vật không thể thiếu trong nhà của người dân ở phương Tây như: khắc bí ngô thành jack-o'-lantern, các con nhện, con dơi, hình khung xương, sọ người,... Tất cả đã làm nên một không gian kỳ bí, rùng rợn để xua đuổi các hồn ma và phòng tránh được những rủi ro do ma quỷ mang tới theo quan niệm của người Phương Tây. 

Không dừng lại ở đó, mỗi mầm nhỏ của Mitsuba cũng chọn cho mình những bộ cánh, những nhân vật mình yêu thích để hóa trang thành những phiên bản “ma quỷ” siêu đáng yêu. Phần hóa trang này được Mitsuba “cách tân” và làm giảm đi phần “rùng rợn” để các con không phải giật mình, hoảng hốt. Và cũng như không để lại sự sợ hãi đối với ngày Halloween trong tâm trí của các con.  Bởi sự tiếp nhận của trẻ thơ rất nhạy cảm, nếu không khéo léo sẽ tạo ra cho các bé những suy nghĩ “không tốt” về ngày lễ này. Và Mitsuba cũng đã rất đắn đo, cân nhắc rất kỹ để chương trình diễn ra trọn vẹn, ấn tượng nhất trong tâm trí các con.

Qua những trò chơi, qua những màn giao lưu cùng sự xuất hiện của giáo viên nước ngoài - Cô giáo Anna đang theo dạy tiếng Anh cho các con trên lớp; các mầm nhỏ đã nhanh chóng “hòa nhập” và bước vào hành trình khám phá văn hóa phương Tây đầy hào hứng. 

Với cách truyền tải đầy khéo léo, sinh động thông qua những hình họa và cô giáo phiên dịch, cô giáo Anna đã giới thiệu đến các bé nguồn gốc ngày Halloween. Hay những đồ vật trang trí không thể thiếu trong ngày đó, những điệu nhảy múa chào đón ngày lễ,... Và các bạn nhỏ Mitsuba đã có những phút giây vui chơi đầy sôi động, náo nhiệt bên các trò chơi như: tiêu diệt bí ngô, bỏ Lego vào rổ,... 

Khi được hỏi về cảm xúc của mình, cô giáo Anna đáp: Cô thật sự cảm thấy tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Là một người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống và làm việc, đối với cô mà nói những ngày lễ này rất là nhớ nhà. Tuy nhiên, khi đến với trường mầm non Mitsuba, được vui chơi cùng các con trong không gian đầy ấm cúng, cô cảm thấy mình như được “trở về nhà”. Và cô rất cảm ơn Mitsuba cùng các mầm nhỏ đã tặng cô những phút giây thật tuyệt vời trong ngày này.  

Còn đối với các mầm nhỏ Mitsuba, các con đã có một ngày được trải nghiệm văn hóa lễ hội phương Tây thực thụ và đáng quý. Niềm vui, sự hạnh phúc được thể hiện trên những gương mặt. Và chúng ta cùng xem lại một số khoảnh khắc đáng yêu của các con nhé! 

Bình luận facebook