Sự kiện nổi bật

Mitsuba và chiến dịch "Hành động vì môi trường"

Thứ hai,06/01/2020
2595 Lượt xem

Nối tiếp phong trào “một tháng hành động vì môi trường” được Mitsuba phát động đầu tháng 12, hôm nay Ống kính Mitsuba sẽ đứa cả nhà đến với không gian trang trí Noel của Mitsuba được làm từ những “vật liệu tái chế” vừa qua nhé. Hãy cùng Ống kính Mitsuba điểm qua những “vật liệu tái chế” hoàn toàn có thể trở thành những “siêu phẩm trang trí” của các cô giáo Mitsuba nha!

Những ngày cuối tháng 11, cập kề bước sang tháng 12, tại Trường Mầm non Mitsuba có phần thêm “khởi sắc” bởi những âm thanh trò chuyện, những tiếng va chạm của chai lọ, lốp xe lần lượt đang được các cô giáo vận chuyển vào kho cho gọn gàng. Là những chai nhựa, lon sữa bỏ đi từ nhà đến bếp ăn, hay những lốp xe đã không còn sử dụng, đến những thanh gỗ trong những kiện hàng người ta bỏ lại bên đường,… các cô giáo, cô lao công cùng chú bảo vệ đã tận dụng mang đến trường để chuẩn bị cho một sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 24/12/2019 - "Buổi nhạc kịch - Giáng sinh an lành"

Trong cuộc sống hằng ngày, rất nhiều trong số chúng ta thường không mấy để ý đến việc “tận dụng” – “tái sử dụng” những đồ vật đã qua sử dụng như: chai nhựa, quần áo cũ, hộp sữa,… Nhưng trên thực tế, khi cảnh báo về mức độ “ô nhiễm môi trường” ngày càng đẩy lên đỉnh điểm, việc chúng ta tận dụng, sử dụng lại những đồ vật ấy là một trong những cách tốt nhất để góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Có bao giờ bạn nghĩ đến việc từ chai nhựa có thể trở thành một chậu trồng hoa xinh đẹp, một hộp đựng bút ngộ nghĩnh hay thậm chí chúng có thể trở thành những vật trang trí giúp căn nhà của bạn thêm sắc màu chưa?!

Những viên kẹo được làm từ vỏ chai dầu ăn được các cô giáo Mitsuba tận dụng khéo léo

Nếu cho đến tận bây giờ, bạn chưa từng làm điều gì đó từ những vật liệu tưởng chừng như bỏ đi, thì bạn đã thật sự “bỏ lỡ” điều thú vị, sự phấn khởi khi tận tay “tạo ra sản phẩm từ vật liệu tái chế”. Ngay hôm nay, trong bài viết này, Ống kính Mitsuba sẽ chia sẻ với cả nhà những đồ vật trang trí được những đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của các cô giáo Mitsuba “hô biến” từ những vật liệu tái chế như: chai nhựa, lon sữa, lốp xe, thanh gỗ trong kiện hàng nhé!

Thành phẩm những viên kẹo từ vỏ chai được trang trí làm cho không gian thêm nổi bật

Đầu tiên, từ những “chai dầu ăn” 2 lít, 5 lít các cô giáo của chúng ta đã dùng “phép thuật ma quái” của đôi bàn tay, chỉ cần dán dán, tô tô, thêm thắt những chiếc nơ xinh; thoáng chốc “chai dầu ăn” đã trở thành những “viên kẹo ngọt” đáng yêu rồi đấy.

Tiếp theo đó, chỉ cần 3 vỏ lon sữa thêm chút màu tô, các cô đã “tạo hình” thành công người tuyết dáng thon dài đầy ngộ nghĩnh. Một sự sáng tạo trong cách tạo ra “người tuyết” đầy ấn tượng phải không cả nhà?!!

Trong dịp lễ giáng sinh không thể không có sự xuất hiện của “ông già Noel”, “cây thông đầy màu sắc” được. Thông thường, chúng ta sẽ chọn mua những ông già noel, người tuyết, cây thông xanh mướt, những quả chuông, trái thông nhiều màu sắc tại các cửa hàng để về trang trí trong nhà. Nhưng, Ống kính Mitsuba tin rằng những “tạo hình” mà các cô giáo tại Mitsuba làm ra trong giáng sinh năm nay sẽ “thay đổi” được suy nghĩ của mọi người, giúp mọi người có cái nhìn khác hơn về những đồ vật được làm ra từ “vật liệu tái chế”. Để rồi, năm sau và những năm sau nữa, chúng ta đều có thể tận dụng và biến hóa đầy sáng tạo, nhiều bứt phá mới với những “vật liệu tưởng chừng đã bỏ đi” này!

Các cô giáo Mitsuba đã rất “khéo léo” và “kỳ công” để tạo ra Ông già Noel từ những chiếc lốp xe cũ, tận dụng tối đa những “nắp vỏ nhựa” để làm nên “người tuyết truyền thống”; những thanh gỗ cũ được “thay da đổi thịt” bằng những gam màu “ấm nóng”, “sặc sỡ” của mùa giáng sinh trở thành những cây thông Noel đẹp lung linh dưới ánh đèn vàng. Với Ống kính Mitsuba, không gian Noel được trang trí tại Trường Mầm non Mitsuba thật ấn tượng và độc đáo, một không gian mang lại sự gần gũi, ấm áp và đầy thân thiện với môi trường.

30 ngày tất bật, 30 ngày cùng nhau từ cô giáo, đến cô lao công, bác bảo vệ, mỗi người một tay giúp nhau từng việc, cuối cùng cũng tạo nên được một “không khí giáng sinh đậm chất trời Tây”, rất riêng, rất Mitsuba!

Và việc “tự tay” tạo ra đồ vật trang trí từ vật liệu tái chế còn gắn liền với phong trào “hành động vì môi trường” của Mitsuba. Ống kính Mitsuba hi vọng rằng, mỗi chúng ta cũng đều nhìn thấy được sự cần thiết và đáng được nhân rộng từ việc “tái chế” những đồ vật cũ thành mới, biến đồ vật bỏ đi thành vật dụng với công năng mới. Chúng ta hãy bắt tay vào những việc nhỏ như thế, đơn giản như thế để có thể góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường trước khi mọi thứ quá muộn. 

 

Bình luận facebook