Sự kiện nổi bật

"Giải mã ẩn số" trong ý tưởng trang trí không gian Tết 2020 của Trường Mầm non Mitsuba

Thứ năm,16/01/2020
2777 Lượt xem

Đưa con về “miền ký ức tươi đẹp” của ông, bà, bố, mẹ trong đó có cả các cô – một trong những ký ức không thể nào quên đi về một cái Tết rất đẹp, rất vui, rất Việt Nam của những năm tháng xa xưa. Khi đó, ông bà các con đang ở tuổi của bố mẹ bây giờ và bố mẹ lại ở độ tuổi của các con đấy!!!

Giai đoạn ấy, Tết Nguyên đán là một điều rất “đẹp”, rất “quý giá” nên ai ai cũng đều đợi Tết sang. Tết khi ấy là dịp bố mẹ được ông bà của các con may cho bộ quần áo mới, mà bố mẹ nhớ chính xác đó chính là bộ “quân tây áo trắng” để mang đi học luôn. Chỉ vì được bộ đồ mới tươm tất khoe bạn bè, lối xóm – bố mẹ đã đợi Tết về từ khoảng độ đầu tháng 12, rồi đếm ngược từng ngày để Tết đến thật nhanh các con ạ!... Đó cũng là một phần ký ức trong Mitsuba, những tháng ngày tuy vật chất còn chưa được như bây giờ nhưng hầu hết đứa trẻ nào cũng trải qua và lưu giữ cho mình những miền ký ức rất lung linh về Tết.

Bắt nguồn từ cảm hứng mang “ký ức Tết xưa” tái hiện ngay tại Trường Mầm non Mitsuba, các bộ phận chuyên trách về lên ý tưởng, chỉ đạo nội dung, kế hoạch cho Tết Canh Tý 2020 đã tất bật, ngược xuôi hơn một tháng trời để tạo nên “miền ký ức tươi đẹp về Tết xưa”. Để trang trí không gian Tết không khó, hầu hết chúng ta đều lựa chọn những chi tiết như “cây mai, hoa đào”, “bánh chưng, bánh tét” rồi thêm thắt một số chi tiết, phối những tông màu ấm nóng như đỏ, vàng, xanh lá,… là đã ra không khí Tết rồi phải không nào? Nhưng, để tái hiện lại “ký ức Tết xưa” gần gũi, chân thật nhất để các bé Mitsuba cảm nhận được thì các cô Mitsuba đã có rất nhiều tranh cãi, những ý tưởng vừa duyệt lại xóa đi để thay mới, thêm bớt chi tiết để cho ra một “tác phẩm Tết xưa” hoàn mỹ.

Nhắc đến Tết Nguyên đán là nhắc đến những phút giây của niềm hạnh phúc ngập tràn, là những ngày “gia đình đoàn viên, sum họp” quây quần bên nhau. Ngày Tết, người ta thương trang trí nhà cửa bằng những chậu hoa cúc, cây quất, cây mai, cây đào… Gửi tặng nhau những câu chúc “vạn sự như ý”, nở trên môi những nụ cười rạng rỡ như nắng xuân. Tết xưa và Tết nay vẫn thế! Nhưng, có lẽ trong ký ức của ông bà, bố mẹ và các cô giáo Mitsuba vẫn in hằng hình bóng của những bức tranh dân gian, tranh Đông hồ đầy màu sắc.

Ngày đó, những gian hàng bán tranh lúc nào cũng rực rỡ sắc đỏ - màu của Tết, màu của sự may mắn. Những bức tranh Đông hồ như: đám cưới chuột, dạ xướng ngũ canh hòa, vinh quy bái tổ, vinh quy phú quý, đàn lợn âm dương, hứng dừa... đều hội đủ cả. Người mua thường lựa chọn những bức tranh khắc họa cuộc sống bình dị, diễn ra hằng ngày qua đó thể hiện những mong muốn về cuộc sống ấm no, hạnh phúc trong năm mới. Treo tranh Đông Hồ ngày Tết là một việc làm để mang lại không khí vui tươi, rực rỡ sắc màu vào những ngày Tết đến xuân về. Không chỉ vậy, việc treo tranh Đông Hồ ngày tết còn là việc làm để thể hiện truyền thống của người Việt ta từ lâu đời.

Ngày nay, việc treo tranh Đông Hồ dường như đã “vắng bóng” trong hầu hết gia đình Việt Nam, thậm chí tranh Đông Hồ đã bị lãng quên. Nhận thấy tầm quan trọng, ý nghĩa sâu sắc và mong muốn gìn giữ nét đẹp truyền thống của Việt Nam – khơi gợi lại ký ức xưa cũ ấy, Mitsuba đã lựa chọn bức tranh Đông Hồ “Đám cưới chuột” làm điểm nhấn cho không gian trang trí Tết tại Trường Mầm non Mitsuba. 

Sau bao ngày chạy đua với thời gian, từ việc cắt dán, tô tô, vẽ vẽ rồi sắp xếp, treo hoa, treo đèn, treo nón…;rồi chạy xuôi ngược từ những vườn hoa bán Tết ngoài phố chọn những chậu hoa rực rỡ sắc đỏ, sắc vàng; thì tác phẩm “ký ức Tết xưa” đã hoàn thành theo đúng kế hoạch và đầy hài lòng với tất cả thành viên Mitsuba. 

Một không gian mang chút hoài niệm về Tết xưa cho những quý bậc phụ huynh khi nhìn thấy, một không gian đầy “mê hoặc” dành cho các mầm nhỏ để check – in với triệu view sống ảo. Nếu gia đình của các mầm nhỏ đang mong muốn làm một album “Tet 2020” thì hãy lựa chọn không gian của Mitsuba để có được một bộ ảnh Tết đầy ấn tượng, đẫm chất riêng, đậm dấu ấn Tết xưa rất Việt Nam nhé! 

Bình luận facebook