Sự kiện nổi bật

Khơi dậy lòng biết ơn ở các mầm nhỏ Mitsuba thông qua các hoạt động nhân dịp ngày 8 tháng 3

Thứ tư,08/03/2023
615 Lượt xem

Tháng 3 về mang theo những yêu thương của các mầm nhỏ gửi tặng đến những người phụ nữ tuyệt vời của các con. Ở Mitsuba, những hoạt động trong những dịp lễ 8.3 hay 20.10 không đơn thuần là tạo ra hoạt động để các con vui chơi mà Mitsuba luôn hướng đến việc giáo dưỡng, khơi dậy lòng biết ơn ở các mầm nhỏ. 

Ở những năm tháng đầu đời, ngoài việc mong các mầm nhỏ rèn luyện và phát triển toàn diện cả trí tuệ và thể chất; Mitsuba còn hướng đến việc nuôi dưỡng lòng biết ơn, tình yêu thương trong từng mầm nhỏ. Mitsuba quan niệm rằng một em bé có lòng biết ơn, biết yêu thương sẽ luôn suy nghĩ về những điều tích cực, luôn lạc quan và tìm thấy niềm vui từ cuộc sống. Đồng thời, các con sẽ biết cảm thông và thấu hiểu với số phận của người khác; từ đó phát triển lòng từ bi, bao dung ở con trẻ, giúp con có thêm những hành động hướng thiện, làm đẹp cho cuộc sống. Lòng biết ơn là một trong những “chìa khóa quan trọng” giúp các mầm nhỏ hạnh phúc hơn, rèn nên nội tâm vững vàng và tự tin với bản thân mình hơn. 

Trong cuộc sống hằng ngày, việc rèn luyện và nuôi dưỡng lòng biết ơn ở các mầm nhỏ có rất nhiều cách. Chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng dễ dàng mỗi ngày. Mitsuba xin gợi ý một số cách như: 

  • Thông qua những câu chuyện kể về cội nguồn của gia đình, về sự khó khăn, vất vả mà gia đình, ông bà, cha mẹ đã trải qua như thế nào,... Từ đó sẽ giúp trẻ thêm yêu thương và trân trọng những gì đang có ở hiện tại. 
  • Khuyến khích con làm việc nhà để biết ơn công sức lao động. Khi chúng ta nhờ trẻ phụ giúp việc nhà, con sẽ dần nhận ra được việc lao động cũng cần đặt nhiều tâm sức vào đó mới có thể hoàn thành tốt được. Vì thế, con sẽ sớm tự lập và biết ơn việc ông bà, bố mẹ và cô giáo đã chăm sóc, nuôi dưỡng mình.
  • Cho đi yêu thương, giúp đỡ người khác cũng là một hành động đẹp của lòng biết ơn. Khi có lòng biết ơn, trẻ sẽ biết chia sẻ, mở rộng tấm lòng yêu thương của mình để san sẻ, giúp đỡ mọi người. 
  • Mỗi ngày, hãy cùng con nói “cảm ơn” chân thành. Chúng ta luôn hướng dẫn con hãy nói lời cảm ơn chân thành để thể hiện cho lòng biết ơn của con đối với người đã giúp đỡ mình. 
  • Mỗi ngày, hãy cùng con viết ra giấy những điều con biết ơn. Sức mạnh kỳ diệu của việc viết ra giấy mỗi ngày những điều trẻ biết ơn sẽ giúp trẻ củng cố vững chắc tiềm thức, giúp trẻ xây dựng nên một tấm lòng hướng thiện, dạt dào yêu thương đối với cuộc sống này. 

Bày tỏ lòng biết ơn thông qua những hành động nhỏ - Đó là cách nuôi dưỡng được Mitsuba lựa chọn để rèn nên những trái tim giàu yêu thương và biết ơn cuộc sống ở các mầm nhỏ. Không quá cầu kỳ, không lựa chọn tiêu chuẩn hoàn mỹ nào để đánh giá, hành động nhỏ nhưng chất chứa yêu thương của các con đó chính là sự thực hành về lòng biết ơn. Việc các mầm nhỏ được tự tay chuẩn bị quà tặng bà, tặng mẹ, tặng cô đã giúp khơi lên trong các con về tình yêu dành cho bà, cho mẹ, cho các cô, cho mọi người xung quanh. Việc thực hành lặp đi lặp lại, lâu dần sẽ trở thành thói quen tốt, hình thành nên nhận thức, khi đó con sẽ biết dùng lời nói, hành động để bày tỏ tình yêu thương và lòng biết ơn đối với mọi người. 

 

Bình luận facebook