Sự kiện nổi bật

Chuyện về “Đêm trăng rằm tháng 8” tại Trường Mầm non Mitsuba

Thứ tư,14/09/2022
1223 Lượt xem

Như bao Ba Mẹ khác, Mitsuba cũng mong muốn những bé con của mình sẽ trải qua một tuổi thơ hạnh phúc và chất chứa thật nhiều kỷ niệm đẹp. Bởi, có những kỷ niệm thời thơ ấu của Mitsuba vẫn còn vẹn nguyên những cảm xúc dù thời gian có trôi qua, Mitsuba có già đi… Ba mẹ cũng thế chứ? Những ký ức về thời thơ ấu nếu ngồi hàn huyên với một vài người bạn, có khi không thể nào dứt ra được những hồi tưởng đẹp đẽ đó nhỉ? 

1. Ai cũng từng có những kỷ niệm khó quên về Tết trung thu

Gắn liền với tuổi thơ, mỗi chúng ta ai cũng có cho mình những hồi ức khó quên về đêm trăng rằm trung thu. Bằng niềm mong ước các mầm nhỏ tại Mitsuba sẽ đón trung thu thật ý nghĩa, trọn vẹn niềm hạnh phúc, vừa qua Mitsuba đã tổ chức lễ hội “Đêm trăng rằm tháng 8” vào ngày 9 - 10/9/2022. Lễ hội “Đêm trăng rằm tháng 8” đã diễn ra thành công ngoài mong đợi, khi đồng hành cùng Mitsuba lần này còn có sự tham gia của các bố mẹ. Không gian tại lễ hội “Đêm trăng rằm tháng 8” như tái hiện lại một khoảng ký ức của nhiều thế hệ, cứ mỗi dịp trung thu từ người già đến trẻ con khắp xóm đều tụ họp tại sân đình, cùng nhau vui hội, phá cỗ, rước đèn và xem lân,...  Không gian lễ hội còn có một góc trưng bày về “chuyện trung thu bên hiên nhà Mitsuba” - Nơi có những câu chuyện, những hình ảnh nói về một trung thu rất xưa, rất đặc biệt và rất đáng để lưu giữ. Khoảnh khắc bố mẹ cùng các mầm nhỏ quây quần bên nhau, cùng nhau làm những chiếc lồng đèn rồi đến trang trí con lân trong lễ hội “Đêm trăng rằm tháng 8” đã để lại ấn tượng khó quên trong Mitsuba. Vì hoạt động này đối với Mitsuba đó là khoảnh khắc tuyệt đẹp của gia đình đoàn viên, sum vầy trong ngày Tết trung thu. 

2. Dấu ấn lễ hội "Đêm trăng rằm tháng 8" tại Trường Mầm non Mitsuba

Trong ngày đầu tiên của lễ hội, diễn ra vào ngày 9.9.2022, các mầm nhỏ và bố mẹ đã có cơ hội cùng nhau tìm hiểu và giúp các mầm nhỏ hiểu sâu hơn, biết nhiều hơn những câu chuyện về Tết trung thu. Có lẽ mỗi bố mẹ đều có cho mình những cảm xúc rất riêng dành cho lễ hội trung thu năm nay tại Trường Mầm non Mitsuba. Mitsuba hy vọng rằng trong những lễ hội, hoạt động trong tương lai, Mitsuba sẽ luôn nhận được sự ủng hộ và đồng hành từ các bố mẹ. Để chúng ta cùng nhau trải nghiệm khám phá và lưu lại những ký ức diệu kỳ của tuổi thơ các bé con. 

Đến ngày thứ hai của lễ hội, đây là ngày Mitsuba dành riêng cho các mầm nhỏ để các con được giao lưu với Chị Hằng, Chú Cuội, rồi cùng bạn bè rước đèn, phá cỗ. Đến chiều, các con và các cô được xem đoàn lân nghệ thuật biểu diễn cực kỳ chuyên nghiệp và hấp dẫn… Hai ngày lễ hội “Đêm trăng rằm tháng 8” diễn ra, tràn ngập bao tiếng cười, hò reo của các mầm nhỏ - Khoảnh khắc đó, Mitsuba biết rằng các bé con đều đã có một mùa trung thu thật ý nghĩa và trọn vẹn. 

Mitsuba vẫn nghe được ở đâu đó những câu nói “trẻ em bây giờ ít được vui đùa, ít kỷ niệm tuổi thơ hơn ngày trước rất nhiều”... Nhưng Mitsuba thì vẫn tin rằng chỉ cần các con được nuôi dưỡng, được bố mẹ cùng nhà trường tạo ra những sân chơi mang dấu ấn của tuổi thơ bao thế hệ đi trước, thì tuổi thơ con vẫn tròn đẹp, trong sáng và ngây ngô như thời chúng ta. Đó cũng là động lực, là niềm khát khao để Mitsuba thường xuyên tạo ra những không gian lễ hội, hoạt động vui chơi mang đậm dấu ấn dân gian; gần gũi và gắn liền tuổi thơ của bao thế hệ. Hướng đến việc lưu giữ, tiếp nối và phát huy những giá trị tốt đẹp của dân gian. Và cốt lõi là để mỗi mầm nhỏ đều trải qua một tuổi thơ đơn thuần, mộc mạc nhưng chan chứa niềm vui và thật nhiều kỷ niệm khó quên. 

 
Bình luận facebook