Mitsuba News

Nhất quán, thấu hiểu và đồng hành trong hành trình chăm sóc và nuôi dưỡng mầm nhỏ

Thứ tư,23/08/2023
1752 Lượt xem

Trước thềm năm học mới, vừa qua nhà trường Mitsuba và quý phụ huynh đã có một buổi gặp mặt trao đổi để sẵn sàng cho ngày khai giảng. Qua buổi gặp mặt đã giúp cho Mitsuba và quý phụ huynh có thêm không gian để chia sẻ, lắng nghe và thêm sự thấu hiểu để cùng nhau đi đến sự thống nhất trong quan điểm giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng các mầm nhỏ tại Mitsuba. 

1. Hiểu về chương trình học và phương pháp giáo dục tại Mitsuba 

Tại Mitsuba, nhà trường lựa chọn giảng dạy theo chương trình học tập chuẩn của Bộ GD & ĐT Việt Nam; kết hợp với việc vận dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến của Nhật Bản vào trong chương trình giáo dục mầm non như: Trò chơi tư duy ID ASOBI, chương trình thể dục nâng cao của Nhật, vận động Rizumu Asobi, Kumitaisou... 

Trong buổi trao đổi, Mitsuba đã làm rõ các khái niệm, giải đáp những thắc mắc của phụ huynh về Trò chơi tư duy ID ASOBI, chương trình thể dục nâng cao của Nhật, vận động Rizumu Asobi, Kumitaisou... Nhằm giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về lộ trình học tập, vui chơi và những giá trị con sẽ nhận được trong những năm tháng học tại Mitsuba. 

2. Đồng nhất trong quan điểm giáo dục và triết lý giáo dục mà Mitsuba lựa chọn

Quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng và phát triển của các mầm nhỏ, chúng ta không thể tách biệt “trách nhiệm” của phụ huynh, “trách nhiệm” của thầy cô giáo, trường học. Tại Mitsuba luôn giữ vững quan điểm rằng hành trình khám phá tuổi thơ của các con, cả bố mẹ, cả thầy cô giáo và trường học sẽ cùng nhau đồng hành, cùng nhau giúp đỡ, cùng nhau học hỏi, cùng nhau tôn trọng và cùng nhau phát triển. 

Dựa theo phương châm giáo dục “Trẻ em là ưu tiên hàng đầu”, Mitsuba luôn trong tâm thế tiếp nhận sự chuyển đổi phù hợp với thời đại, không ngừng nỗ lực để tạo ra một môi trường giáo dục yêu thương, tự lập, tự do và là nơi các con được lắng nghe, được tôn trọng, được thấu hiểu. Trong hành trình đồng hành, chăm sóc, nuôi dưỡng các mầm nhỏ, bằng niềm tin không thay đổi của Mitsuba là “vì trẻ em”, chúng tôi mang đến một môi trường học tập, vui chơi gần gũi với thiên nhiên, thân thiện, tập trung khai thác những thế mạnh cá nhân giúp mầm nhỏ có những bước đầu vững vàng trong quá trình hoàn thiện của chính mình.  

Dưới sự dẫn dắt của triết lý “hướng đến sự phát triển tự nhiên và tôn trọng cá tính của từng mầm nhỏ”, Mitsuba đã và đang thiết lập nên một môi trường giáo dục, vui chơi hội tụ các yếu tố như: tạo dựng hạnh phúc qua giáo dục, hướng đến giáo dục thực tiễn, môi trường bình đẳng, thân thiện và chan hòa với thiên nhiên… Mitsuba tin rằng mỗi đứa trẻ là mỗi sắc màu riêng và Mitsuba sẽ là nơi giúp các con tự do, tự tin phát triển theo từng cá tính riêng. 

3. Thông qua các khoản chi phí và một số quy định thay đổi trong năm học mới

Buổi gặp mặt đã khép lại bằng những sự đồng ý, ủng hộ từ quý phụ huynh trong tất cả các vấn đề Mitsuba đã cập nhật ở trên. Cùng với đó, những thay đổi về quy định đón trả trẻ, quy định lớp học, xin nghỉ,... các khoản chi phí học tập, chi phí ngoại khoá,... cũng đã được làm rõ và được quý phụ huynh chấp thuận. 

Bằng những nỗ lực, sự cố gắng để tốt hơn mỗi ngày của toàn thể đội ngũ nhân viên tại Mitsuba, nhà trường đặt niềm hy vọng rất lớn cho những sự chuyển mình, những đổi mới trong năm học 2023 - 2024 sắp đến. Cảm ơn quý ba mẹ đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng Mitsuba. 

 
Bình luận facebook