Mitsuba News

Dinh dưỡng một ngày của con tại Trường mầm non Mitsuba

Thứ tư,22/02/2023
1084 Lượt xem

Hôm nay ở trường, con ăn có ngon miệng không? Hãy kể bố mẹ nghe, hôm nay con đã ăn gì ở trường nhỉ?... Là một người mẹ, cũng có cậu bé con đang theo học bán trú ở trường tiểu học, Mitsuba cũng có ti tỉ câu hỏi khi mỗi chiều đón cậu ấy. Và Mitsuba cũng thấu hiểu được nỗi lòng của bố mẹ dành cho các mầm nhỏ. Như rất nhiều tâm tư Mitsuba đã gửi đến bố mẹ, những giải đáp về các vấn đề như: một ngày ở trường của con sẽ như thế nào, con học được gì, con sẽ đi đâu?... Ngày hôm nay, Mitsuba chọn chia sẻ đến bố mẹ chủ đề về “dinh dưỡng một ngày tại trường của các mầm nhỏ Mitsuba”. Mitsuba hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bố mẹ yên tâm hơn về khẩu phần ăn uống và chất lượng bữa ăn của con tại trường mầm non Mitsuba nhé! 

1. Dinh dưỡng quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của các mầm non?

Chúng ta đều biết rằng “những năm tháng đầu đời là thời điểm cực kỳ quan trọng để các con phát triển nhận thức, ngôn ngữ và thể chất. Trong đó, chế độ dinh dưỡng được xem là nền tảng giúp con trẻ phát triển toàn diện”. Ở lứa tuổi đi nhà trẻ, thời gian ăn uống tại trường của con chiếm đa số bữa chính. Chính vì thế, ngoài việc tìm hiểu chương trình học, hoạt động vui chơi, hoạt động ngoại khoá,... bố mẹ thường lựa chọn tham khảo thực đơn của nhà trường trước khi quyết định chọn trường cho các con. Sự tham khảo đó như một bước đầu để bố mẹ yên tâm rằng dinh dưỡng tại trường của con được đảm bảo, các bữa ăn chất lượng và an toàn. 

2. Vậy tại Mitsuba, dinh dưỡng một ngày của các con được cân đo đong đếm như thế nào nhỉ? 

Tại Mitsuba, khẩu phần ăn của các con được thiết lập dựa trên nguyên tắc “đầy đủ, cân đối và hài hoà giữa các chất dinh dưỡng”, bao gồm: chất đạm (protein), chất béo (lipid), bột đường (glucid), vitamin (A, K, D, E, B, C…) và khoáng chất (canxi, magie, sắt,...). Dinh dưỡng một ngày của các con tại Mitsuba sẽ quy định như sau: 

  • Đối với khối nhà trẻ: Lượng Kcal/ngày của một mầm nhỏ sẽ giao động từ 600 đến 651 Kcal. 
  • Đối với khối mẫu giáo: Lượng Kcal/ngày của một mầm nhỏ sẽ giao động từ 1230 đến 1320 Kcal. 

Mỗi khẩu phần ăn luôn đảm bảo việc cung cấp đầy đủ năng lượng cho các mầm nhỏ mỗi ngày; để con có thể tham gia tất cả mọi hoạt động từ sinh hoạt, học tập đến vui chơi. Bên cạnh đó, việc cân bằng các chất dinh dưỡng còn có vai trò phòng ngừa các nguy cơ bệnh lý ở trẻ em như  béo phì, suy dinh dưỡng…

3. Chiều lòng khẩu vị từng mầm nhỏ, món ngon mỗi ngày với thực đơn đa dạng, phong phú

Để các mầm nhỏ luôn thích thú với những bữa ăn ở trường, Mitsuba thường dựa trên sở thích ăn uống của các con, tổng hợp và lập ra bảng thực đơn theo tuần. Mỗi tuần đều là sự kết hợp, thay đổi rất linh hoạt để mỗi bữa ăn nào cũng đem đến sự “hấp dẫn” cho từng mầm nhỏ. Mỗi bữa ăn của các mầm nhỏ luôn đảm bảo về nguồn nguyên liệu, thực phẩm sạch, an toàn và chất lượng. 

Để bữa ăn của các ngon có thêm phần ngon miệng, khâu chuẩn bị và tạo ra không gian ăn uống ấm áp, gần gũi với bữa cơm gia đình cũng được Mitsuba đặc biệt quan tâm đến. Các cô giáo và đội ngũ nhà bếp sẽ là người đồng hành, gắn kết các con trong bữa ăn. Ngoài việc tạo không khí vui tươi, động viên khuyến khích mầm nhỏ trong giờ ăn; các cô còn thường xuyên tổ chức các bữa ăn sáng tạo dành tặng các con. Cùng với đó, bữa ăn còn giúp các con rèn luyện các kỹ năng tự lập như: tự lấy đồ ăn, tự sắp xếp bàn ghế… Trong trường hợp, các con lớp nhỏ, cô giáo sẽ đồng hành và hỗ trợ. 

Trên đây là những chia sẻ của Mitsuba về dinh dưỡng một ngày của các mầm nhỏ tại Trường Mầm non Mitsuba. Mitsuba hi vọng rằng bố mẹ đã có thể hiểu hơn, yên tâm hơn khi đã chọn Mitsuba là nơi gửi gắm các mầm nhỏ. Đừng quên để lại những chủ đề mà bố mẹ đang quan tâm tại bài viết, Mitsuba sẽ tổng hợp và chia sẻ trong những chủ đề tiếp theo nha! 

 

Bình luận facebook