Mitsuba News

Giọng hát Mitsuba 2020: Hãy để con tỏa sáng theo cách riêng của mình!

Chủ nhật,25/10/2020
1661 Lượt xem

Một sân khấu không cầu kỳ, không rực rỡ những ánh đèn LED như những chương trình nghệ thuật lớn; nhưng các con đã tỏa sáng và rực rỡ theo cách riêng của mình. Đối với các cô, trường Mitsuba và cô tin rằng cả bố mẹ của các con cũng cảm thấy tràn ngập niềm hạnh phúc, đầy hãnh diện; khi nhìn thấy khoảnh khắc các con tỏa sáng trên sân khấu “Giọng hát Mitsuba”.

Vẫn là hoạt động nằm trong chương trình học tập thường niên của các con tại Trường Mầm non Mitsuba. Thế nhưng, cuộc thi “tìm kiếm giọng hát tài năng” mỗi năm đều đem đến những cung bậc cảm xúc rất khác nhau. 

Với năm nay, mọi thứ cứ xảy ra theo nhịp điệu của sự “vội”, Mitsuba biết rằng thời gian để các con chọn bài, lựa tiết mục, rồi tập bài đều rất ít. Và ban đầu, Mitsuba lo lắng rằng phải tạm gác hoạt động nếu mưa bão gây ngập lụt kéo dài. Ấy thế mà, vẫn có ngày nắng lên, vẫn có những niềm vui, niềm hân hoan dành cho tất cả chúng ta, phải không các con?

Cả hôm qua và sáng nay, mỗi khoảnh khắc của các con lúc trình diễn, cô chỉ biết thốt lên rằng “quá tuyệt vời”. Mỗi tiết mục trình bày, mỗi giọng ca cất lên cứ thế đã “mê hoặc” bao nhiêu khán giả ngồi bên dưới cổ vũ. Những tràng pháo tay đầy nồng nhiệt, những tiết hò reo vì thích thú của các bạn cùng trang lứa,... cứ thế chưa bao giờ hết “nhiệt” cho đến khi chương trình kết thúc cả. 

Có đôi khi cô bắt gặp chút hồi hộp, chút rụt rè nơi những mầm nhỏ, nhưng không vì thế phần trình diễn của các con không hoàn thành. Mỗi mầm nhỏ đều cố gắng “cống hiến hết mình” cho bài dự thi của mình. Cả cô, ban giám khảo đều cảm nhận được.  

Điều thành công nhất tại cuộc thi “Giọng hát Mitsuba” mà nhà trường luôn mong muốn tổ chức được nhiều hơn nữa đó chính là “tạo ra được sân chơi” đầy thú vị cho các con. Hơn nữa, cứ mỗi cuộc thi giao lưu này, các con lại rèn được sự tự tin, năng động và hòa đồng hơn. Đó là điều đã thôi thúc nhà trường Mitsuba sắp tới sẽ đưa nhiều cuộc thi, hoạt động “vừa chơi vừa học” như thế này đến với các con hơn. Cùng với đó, phát hiện ra được những tài năng nhí và nhà trường có thể trao đổi với bố mẹ các con để có thể khai thác và phát triển tài năng của con hơn. 

Thông qua mỗi cuộc thi, Trường Mầm non Mitsuba luôn định hướng và dần hình thành trong các con suy nghĩ về việc không nên đặt nặng sự thắng thua của cuộc thi. Có như thế, mỗi phần thi các con đều luôn giữ vững tinh thần thoải mái, vô tư thể hiện. Để cô chắc rằng, bất chợt con có bị lạc đi một nhịp, lỡ quên một lời, các con cũng sẽ tự tin hát tiếp phần còn lại của bài hát. Và các con sẽ cảm nhận được đó là một buổi “giao lưu âm nhạc” giữa các bạn trong khối lớp với nhau. Là không gian để các con vui chơi, thỏa niềm ca hát, nhảy múa của mình. 

Nào! Chúng ta cùng xem lại những khoảnh khắc đáng yêu của chương trình “Giọng hát Mitsuba 2020” này thôi nhé!

 

Bình luận facebook