Mitsuba News

Lưu bút mùa hoa phượng viết riêng tặng Mầm nhỏ lớp Tanpopo của Mitsuba

Thứ tư,27/05/2020
3561 Lượt xem

Vẫn nhớ như in ngày đầu tiên đón nhận các con, những đứa trẻ khi ấy cứ khóc vỡ oà đòi mẹ đòi bố. Các cô cứ thế thay nhau dỗ dành, ẵm bồng từng mầm nhỏ; và phải mất đến một, hai tuần các con mới dần ổn định tâm lý và hòa nhập vào ngôi nhà Mitsuba thân thương. Ấy vậy mà, thấm thoát thời gian thoi đưa, hôm nay các bé con Tanpopo đã hoàn thành xong bộ hình kỷ yếu của riêng mình.

Chúng ta vẫn ỉ y tận hưởng những tháng ngày quá đỗi hạnh phúc, tràn ngập niềm vui tại Mitsuba, mà quên mất rằng thời gian rất vô tình, cứ thế trôi chẳng đợi ai chẳng chờ ai. Chỉ đến khi, phải đành lòng đặt bút viết đôi dòng yêu thương, nhắn nhủ đến các bé con Tanpopo của mình.

Các mầm nhỏ Tanpopo thương nhớ,

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là các con phải rời xa chúng ta rồi, các con có cảm nhận được một chút buồn vương vấn nơi đây không nhỉ? Trong sâu thẳm tâm hồn các con chất chứa những kỷ niệm đẹp về Mitsuba như thế nào? Thời gian này với các cô mà nói mỗi khoảnh khắc các con học tại lớp, lúc vui chơi, hay giờ ăn,… các cô đều “tham lam” cất giữ từng kỷ niệm, từng gương mặt của các mầm nhỏ. Như người mẹ, người bố, các cô cũng dành cho các con một tình yêu thương dạt dào ấy! Vẫn ngự trị trong lòng những lo lắng, niềm trăn trở, liệu các con sẽ thích nghi tốt với ngôi trường mới, bạn bè mới hay không?...

Dù đã trải qua bao thế hệ mầm nhỏ ở nơi đây, các con đến với Mitsuba trong chặng đường đầu tiên của hành trình chinh phục tương lai; dù chuẩn bị tâm lý vững vàng nhưng không thể nào kìm nén được cảm xúc tiếc nuối khi phải nói lời chào tạm biệt các bé con Tanpopo.

Trong sáng hôm nay, khi nhìn các con thực hiện những bộ ảnh kỷ yếu, những gương mặt ngây ngô ấy dường như chưa biết rằng chúng ta sắp phải xa nhau. Vậy nên, khi nhìn mình và các bạn đều khoác lên những chiếc áo cử nhân, bạn nào bạn nấy đều thích thú và có chút gì đó đầy tự hào ấy nhỉ. Cô bắt gặp không ít những biểu cảm của sự hào hứng, vui vẻ khi các con như cảm được mình “trông bảnh hơn, lớn hơn” ngày thường đấy. Từng nhóm tụm năm tụm bảy khoe nhau áo mới, vui đùa rồi nghịch nhau, chẳng trẻ thơ nào để ý rằng mình chụp ảnh này để làm gì nhỉ? Nhưng có lẽ, cô vẫn mong các con giữ mãi những ngây ngô, hồn nhiên ấy và lưu giữ những mảnh ghép ký ức đẹp đẽ tại ngôi trường Mitsuba này thôi.

Hành trang Mitsuba chuẩn bị cho các con khi bước vào lớp 1 là một tư duy nhạy bén, mê khám phá, biết cách ứng xử kính trên nhường dưới, một thể trạng tốt, sự tự tin và một tâm hồn đẹp. Mitsuba cũng thấu hiểu rằng, các con sẽ trải qua những bỡ ngỡ khi bắt đầu ở một chặng đường học tập mới, nhưng cô tin rằng các mầm nhỏ Tanpopo sẽ nhanh “bắt sóng cảm xúc” để hoàn thành tốt các chương trình học thôi.

Trong những tháng năm các con gắn bó với ngôi trường Mitsuba - ngôi trường mang tên của loài “cỏ may mắn”, chính vì thế các cô chỉ mong rằng cả chặng đường tiếp theo các con luôn gặp được nhiều “may mắn”, một tương lai rạng rỡ. Các con sẽ mãi là những đứa con thân thương của đại gia đình Mitsuba, con dù lớn vẫn là những bé con của Mitsuba, dù mai sau con là ai, ở địa vị nào của xã hội, Mitsuba tin rằng trong tim con luôn có hình ảnh, ký ức tuổi thơ về ngôi nhà Mitsuba này nhé!

Trọn bộ kỷ yếu sẽ được Mitsuba cập nhật trong thời gian sắp đến. Cả nhà hãy theo dõi thường xuyên tại Fanpage và Website của Trường Mầm non Mitsuba nha.

Bình luận facebook