Mitsuba News

Bật mí "gian bếp trường Mầm non Mitsuba"

Thứ bảy,12/10/2019
2311 Lượt xem

Ngay từ những ngày đầu thành lập trường, Mitsuba đã định hướng rõ về hướng đi của mình đó chính là phải "nuôi dưỡng tâm hồn, tư duy, sự phát triển của thể xác cho các con một cách toàn diện". Để mỗi ngày đến lớp của các con chỉ có niềm vui, tiếng cười và ngập tràn tình yêu thương giữa cô trò với nhau, Mitsuba luôn cố gắng tạo ra một môi trường học xanh - sạch - đẹp và nói không với áp lực học tập... Các con từ độ tuổi 24 tháng đến 6 tuổi sẽ được học tập theo chương trình giáo dục chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam phù hợp theo từng nhóm tuổi, cùng phương pháp giảng dạy ID ASOBI mà nhà trường đã liên kết với Nhật Bản để mỗi bài học luôn mang đến sự bất ngờ, vui vẻ và đầy hứng thú. Không chỉ dừng lại ở việc các con được học tập trong môi trường tốt, khám phá nhiều điều hay và vui chơi lành mạnh mà Mitsuba còn đầu tư mạnh trong khâu ăn uống hằng ngày của các con. 

Với mong muốn chuyển tải đến bố mẹ những hình ảnh chân thật nhất về các quy trình nấu nướng để tạo ra bữa ăn “chất lượng cao” mà nhà trường luôn cam kết với bố mẹ; ngày hôm nay Ống kính Mitsuba sẽ “bật mí” với bố mẹ về gian bếp đạt chuẩn của trường Mitsuba nhé!

Tại Trường Mầm non Mitsuba bữa ăn của trẻ luôn được áp dụng theo những quy định về “chế độ dinh dưỡng” có chọn lọc kỹ lưỡng và khắt khe. Vì đối với quan điểm của trường: “Chế độ dinh dưỡng cho trẻ ở lứa tuổi mầm non là rất quan trọng, bởi đây là giai đoạn tăng trưởng thể chất rất mạnh mẽ, đặc biệt não bộ, hệ thần kinh của trẻ phát triển vượt trội, nó quyết định quan trọng trong toàn bộ sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ”. Từ đó, mỗi bữa ăn của các con luôn được đảm bảo những tiêu chí sau:

  • 100% cam kết với bố mẹ, tại Mitsuba hoàn toàn sử dụng nguồn nguyên liệu, thực phẩm tươi, sạch mỗi ngày; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong khâu sơ chế và chế biến.

  •  Nói không với thực phẩm bẩn, ôi thiu, không rõ nguồn gốc, có chất bảo quản, chất tạo màu, biến đổi gen,…

  • Thực đơn phong phú, liên tục thay đổi món mới để các con không cảm giác ngán

Ảnh: Mitsuba thường xuyên mời cácđầu bếp 5 sao về để hướng dẫn tạo ra những món ăn mới để khẩu phần ăn của các con phong phú hơn!

  • Mỗi bảng thực đơn được tạo ra phải đảm bảo cân bằng chất dinh dưỡng, phù hợp từng độ tuổi.

  • Đội ngũ đầu bếp chế biến món ăn cho trẻ tâm huyết và có kinh nghiệm nhiều năm trong bếp ăn trường học, luôn đổi mới món ăn, cách chế biến, cách trình bày hấp dẫn và phù hợp với trẻ.

  • Đặc biệt, các loại bánh ngọt, sữa chua, kem Flan,… đều được làm từ bàn tay khéo léo, tâm huyết của các cô để đảm bảo tươi mới mỗi ngày, không chất bảo quản

Người ta thường nói, bữa ăn dù chỉ có món rau thôi nhưng vẫn cảm thấy ngon ngọt nếu như bữa ăn đó được nấu từ chính sự yêu thương. Tại Mitsuba cũng vậy, các cô đều giữ trong mình phương châm làm việc đó chính là “nấu như nấu cho người mình yêu”. Có lẽ vì thế mà căn bếp nơi góc trường Mitsuba ngày ngày đã bắt đầu rộn ràng tiếng nói cười khi làm việc của các cô đầu bếp từ lúc 6 giờ sáng. Mỗi người mỗi việc, cứ thế mà theo vòng thời gian để kịp mang đến cho các con những bữa ăn vừa ngon, vừa đẹp mắt vừa đảm bảo chất lượng.

Từng công đoạn từ khâu lựa chọn, sơ chế, làm sạch đến chế biến đều được làm từ những đôi bàn tay khéo léo, cộng với sự tỉ mỉ và chỉnh chu của các cô. Ống kính Mitsuba đã có dịp trò chuyện nhanh với các cô đầu bếp, và khi được hỏi về niềm hạnh phúc của các cô trong công việc nấu nướng này là gì? Các cô đều có chung một câu trả lời: “Đó là nhìn thấy các con ăn ngon miệng”. Niềm vui giản đơn đó chỉ gói gọn trong vài chữ, nhưng chứa đựng sự dạt dào của tình yêu với nghề, yêu trẻ của các cô đấy bố mẹ ạ!

Ống kính Mitsuba trong lần ghé thăm gian bếp này, đã thêm phần nào hiểu được và yên tâm hơn về “bữa ăn của các con”. Ống kính Mitsuba cũng tin rằng bố mẹ của các con cũng sẽ như thế! Chúng ta hãy cùng nhìn lại một số hình ảnh mà Ống kính Mitsuba đã ghi lại được nhé!

 

Bình luận facebook