Mitsuba News

Điểm lại những thành quả của hoạt động "dạy tốt học tốt" năm 2019

Thứ tư,27/11/2019
2001 Lượt xem

Mitsuba chính thức khép lại chuỗi hoạt động ý nghĩa nhân dịp tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 năm nay với kết quả tốt đẹp. Cùng Mitsuba điểm lại những nội dung quan trọng đã diễn ra xuyên suốt của hoạt động “Dạy tốt học tốt” của các cô giáo nhé!

Được phát động từ định hướng và mục tiêu phát triển của Nhà trường là: “không ngừng nâng cao, không ngừng rèn luyện, không ngừng sáng tạo trong giảng dạy của mỗi giáo viên để đạt được môi trường giáo dục chất lượng”, hoạt động  tiết dạy tốt” từ lâu đã trở thành hoạt động thường niên được các cô giáo tại Mitsuba mong đợi và hưởng ứng mạnh mẽ.

Thông thường, hoạt động sẽ được tổ chức trong tháng 11 và kéo dài 10 ngày với sự tham gia đến từ tất cả giáo viên đang làm việc tại Mitsuba và do chính ban giám hiệu Nhà trường đến tham dự. Đây là hoạt động thực tế mang đến cơ hội để Nhà trường và các cô giáo có dịp để chia sẻ, trao đổi, đánh giá quá trình giảng dạy trên lớp. Đồng thời, các cô sẽ nhận được những lời nhận xét, góp ý chân thành nhất từ ban giám hiệu Nhà trường để các cô nhìn thấy được điểm mạnh, điểm yếu của mình và hoàn thiện mình tốt hơn.

Đối với hoạt động năm nay, theo lời nhận xét của Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Như Thùy: “Trong 10 ngày qua, khi tôi trực tiếp tham dự từng tiết dạy của các cô, tôi nhìn thấy được mỗi năm các cô lại có cho mình sự chuẩn bị chỉnh chu hơn, hoàn thiện hơn, đổi mới và sáng tạo hơn trong bài giảng của mình. Đây được xem là những tín hiệu đáng mừng, đáng ghi nhận về sự cố gắng, nỗ lực của các cô, cũng như niềm yêu nghề trong các cô là rất lớn”.

Và cũng theo nhận xét của Cô Hiệu trưởng, điều cô rất vui, rất quý trọng đó chính là tại những tiết học cô nhận ra được sự hiện hữu của “tình đoàn kết, yêu thương giữa các cô giáo”. Các cô sẵn lòng hỗ trợ nhau từ công tác chuẩn bị, trang trí, đến đạo cụ,… Trong quan điểm của Cô Hiệu trưởng cô luôn mong muốn gắn kết mọi thành viên trong gia đình Mitsuba lại với nhau, bởi “cái tình giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp rất đáng quý.”

Cũng là người theo dõi và góp mặt đầy đủ tại các tiết học, Ống kính Mitsuba cũng nhận ra hầu hết các cô giáo đều đang áp dụng phương pháp dạy và học ISOBI – phương pháp dạy được người Nhật sử dụng làm “kim chỉ nam” trong giáo dục tạo cho các con giờ học với nhiều sự bất ngờ, rất hứng thú, đầy tiếng cười và không tạo ra áp lực nên tinh thần của các con rất thoải mái.

Trong thời gian sắp tới, Nhà trường sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa để đưa Mitsuba “vươn ra biển lớn” hòa nhập với những đổi thay tích cực của giáo dục và xã hội. Mitsuba mong rằng các cô cũng sẽ luôn giữ mãi niềm say nghề, tinh thần cầu tiến và nhiệt huyết để cùng Mitsuba, các bạn nhỏ của chúng ta chinh phục những cung đường có thăng có trầm của cuộc sống này nhé!

 

Bình luận facebook