Mitsuba News

Những trải nghiệm đáng nhớ của thế hệ mầm non nhỏ tuổi nhất tại Mitsuba

Thứ ba,26/04/2022
1498 Lượt xem

Trải nghiệm thực tế là một trong những điều cần thiết và quan trọng trong việc phát triển trí tuệ của trẻ em từ độ tuổi 0 đến 6 tuổi. Giai đoạn vàng này ngoài sự hướng dẫn, chăm sóc từ bố mẹ, thì việc bé học ở trường mầm non chiếm một phần lớn thời gian. Có thể tạm chia giai đoạn ở trường của các con theo các mốc độ tuổi như sau: Lớp nhà trẻ nhỏ từ 18 - 24 tháng, lớp nhà trẻ nhỡ từ 24 tháng - 36 tháng. Sau đó, con sẽ bước vào giai đoạn lớp mầm non bé từ 3 tuổi đến 4 tuổi; lớp mầm non nhỡ từ 4 tuổi đến 5 tuổi. Và cuối cùng lớp mầm lớn từ 5 tuổi đến 6 tuổi - Chặng cuối của trường mầm non để con bước sang hành trình vào lớp 1. 

Trong những năm tháng đầu đời gửi trẻ, bố mẹ sẽ rất quan tâm đến việc một ngày ở trường của các mầm nhỏ độ tuổi 18 tháng đến 24 tháng sẽ như thế nào? Hôm nay, bố mẹ cùng theo chân Mitsuba và các mầm nhỏ lớp Koala khám phá thế giới bên ngoài bằng trải nghiệm đầu tiên sau khi quay trở lại lớp học nhé! 

Lớp Koala tại trường mầm non Mitsuba là nơi đang nuôi dưỡng và chăm sóc những mầm nhỏ độ tuổi từ 18 tháng đến 24 tháng. Vì đang ở độ tuổi nhỏ nhất, phần lớn một ngày ở trường của các bạn sẽ đa phần được Mitsuba tạo ra sân chơi, góc học tập trong không gian lớp học. Hoặc sẽ tổ chức những hoạt động ngoài trời nhưng được giới hạn trong không gian khuôn viên sân trường. Đã rất lâu kể từ khi dịch bệnh xảy ra, những hoạt động trải nghiệm ngoài trời ở những điểm đến rời xa lớp học đều phải trì hoãn. Mãi cho đến những ngày của tháng 4, các bạn nhỏ lớp Koala đã có những trải nghiệm thú vị tại bãi biển Đà Nẵng. 

Đó cũng được xem là chuyến đi trải nghiệm đầu đời của các mầm nhỏ Koala kể từ ngày bắt đầu gửi trẻ. Vì đã là trải nghiệm đầu đời nên muôn vàn cung bậc cảm xúc, những tình huống dở khóc dở cười xảy ra với cô trò lớp Koala. Từ công tác di chuyển, đến di chuyển xuống xe, các bạn nhỏ đã có những tiếng khóc đầu tiên để chào mừng chuyến đi trải nghiệm đầu đời. Thấu hiểu tâm lý của các mầm nhỏ, vì các con cơ bản đã quen nhịp được chăm sóc, sinh hoạt và vui chơi tại môi trường lớp học; nên việc di chuyển đến nơi khác có phần bỡ ngỡ và lạ lẫm. Nhưng không sao cả, thế giới xung quanh nhanh chóng tạo nên lực hấp dẫn, thu hút các mầm nhỏ Koala khám phá.

Nào là những chú chim bồ câu, nào là bãi cát biển to bự và rộng lớn; có cả thêm bãi cỏ xanh mát để các con cùng cô giáo vui đùa. Rất nhanh, các bạn nhỏ lớp Koala đã thích nghi được với điểm vui chơi ngoài trời. Các bạn say sưa bên trò chơi với cát biển, có nhóm nhỏ chạy đùa cùng những chú chim bồ câu. Điều vui hơn nữa, khi chiếc bụng đói là các bạn sẽ nhanh chóng nói cho cô giáo biết và vui vẻ tu ti sữa ngay tại điểm đang chơi. 

Lần trải nghiệm đầu tiên này như một sự khởi đầu, nhằm giúp các mầm nhỏ có thêm sự tự tin để hướng đến những hoạt động trải nghiệm cộng đồng sắp tới của Trường mầm non Mitsuba. Dù rằng bé sẽ mè nheo, bé đòi ẵm bồng, nhưng ở độ tuổi nhỏ đấy là những nhu cầu hiển nhiên của trẻ. Chính vì thế, để có được chuyến đi trải nghiệm của 1 lớp nhỏ tầm 20 bạn, Mitsuba luôn sắp xếp 6 đến 8 nhân sự đi cùng. Có như vậy, Mitsuba mới cảm thấy yên tâm và các con luôn trong tầm quan sát của các cô giáo. 

Bây giờ chúng ta cùng xem một số hình ảnh được ghi lại của buổi trải nghiệm bãi biển của các mầm nhỏ lớp Koala nhé. Và cùng đón xem những trải nghiệm sắp tới của các con tại trường mầm non Mitsuba. 

 
Bình luận facebook