Hành trình nuôi dạy con

Trường là nhà, nhà cũng là trường

Thứ năm,06/06/2024
954 Lượt xem

Khi con chập chững tuổi gửi trẻ, ba mẹ thường dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu và lựa chọn môi trường ưu tú để yên tâm gửi gắm. Vì chúng ta đều biết rằng giai đoạn trẻ học ở trường mầm non là bước đầu quan trọng giúp bé con vững vàng chinh phục những chặng đường tương lai. Có lẽ vì thế, mỗi khi tìm chọn trường cho con, ba mẹ thường kết nối với các hệ thống trường học có cùng quan điểm về: chương trình giáo dục, phương pháp nuôi dạy, môi trường vui chơi và học tập, khâu ăn uống - dinh dưỡng của bé con,... 

Và sau nhiều năm hoạt động trong môi trường giáo dục mầm non, Mitsuba nhận ra “sợi dây liên kết” giữa gia đình và nhà trường cũng nắm giữ vai trò rất lớn để quyết định đến kết quả của quá trình con lớn lên như thế nào và tuổi thơ của con sẽ được chơi, được học như thế nào. Tạm gác những chia sẻ tiêu chí về chọn lựa trường mầm non cho con, hôm nay Mitsuba sẽ chia sẻ đến cả nhà về quan điểm trong “mối quan hệ giữa gia đình và nhà trường” ở Mitsuba nhé! 

Mitsuba ra đời được khắc họa qua hình tượng cỏ ba lá, gắn liền với mong ước Mitsuba sẽ là nơi mang đến niềm hạnh phúc, sự vui vẻ, là nơi nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của các mầm nhỏ trong những năm tháng đầu đời. Được tạo nên từ ba lá trái tim ghép lại, cỏ ba lá cũng là biểu tượng cho sự “gắn kết chặt chẽ” của Trường Mitsuba, các con và gia đình. Mỗi lá đều góp phần tạo nên những chiếc cỏ ba lá hoàn hảo, cũng giống như sự liên kết giữa Mitsuba, các con và gia đình - chúng ta gọi đó là “mối quan hệ vòng tròn”, để cả ba tốt đẹp thì mỗi chúng ta đều có cùng mục tiêu và đồng hành cùng nhau. 

Trong mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình, với triết lý “đồng giáo dục”, Mitsuba luôn giữ vững quan điểm rằng việc chăm sóc, nuôi dưỡng các mầm nhỏ không phải là trách nhiệm của riêng ai. Chúng ta không dùng “trách nhiệm” của phụ huynh, “trách nhiệm” của thầy cô giáo, trường học để nói về quá trình phát triển của các mầm nhỏ; mà trong hành trình khám phá tuổi thơ của các con, cả bố mẹ, cả thầy cô giáo và trường học sẽ cùng nhau đồng hành, cùng nhau giúp đỡ, cùng nhau học hỏi, cùng nhau tôn trọng và cùng nhau phát triển. 

Và để gắn kết được với nhau, mỗi năm Mitsuba luôn tạo ra nhiều hoạt động với sự tham gia của quý ba mẹ, thầy cô cùng các con để mở ra không gian giao lưu, kết nối và thêm thấu hiểu nhau. Ở mỗi hoạt động mỗi trải nghiệm đều để lại những cảm xúc và khoảnh khắc đặc biệt trong trái tim mỗi người. Từ đó sẽ giúp cho mối quan hệ của gia đình, trường học và mầm nhỏ thêm bền chặt. Và tuổi thơ các con sẽ được lưu giữ bằng những hình ảnh ngập tràn niềm vui, sự hạnh phúc khi con nhận được sự yêu thương và đồng hành từ cả gia đình và trường học. 

Khép lại bài chia sẻ, Mitsuba xin được khoe với cả nhà bộ ảnh teambuilding của các phụ huynh và mầm nhỏ khối lớp Tanpopo trong ngày ra trường vừa qua. 

Cả nhà xem trọn album ảnh tại Fanpage của Trường Mầm non Mitsuba nhé!
 

Bình luận facebook