Hành trình nuôi dạy con

Mitsuba "mách" bố mẹ 05 trò chơi thú vị cho trẻ tại nhà

Thứ sáu,25/10/2019
2222 Lượt xem

Một tuần nữa lại sắp trôi qua, bố mẹ đã lên kế hoạch gì cho 02 cuối tuần cùng con chưa? Tuần này, nếu bố mẹ không thể đưa cả nhà đi dạo, mua sắm hay đến khu vui chơi; thì hãy tham khảo ngay 05 trò chơi mà Ống kính Mitsuba sẽ chia sẻ trong bài viết này nhé!

Không điện thoại, không máy tính, tạm gác công việc, hãy cùng con bắt tay vào việc tạo nên không gian chơi đùa thật thú vị và thỏa sức sáng tạo của trẻ.

1. Vẽ bằng những ngón tay

Trò chơi này dành cho các bé từ 2 tuổi trở lên – khi bé cầm bút chưa thạo mà lại thích vẽ, bố mẹ chỉ cần chọn màu vẽ an toàn cho con (màu có nguồn gốc thực phẩm) và lót một tấm thảm trước khi cho con chơi để các bé không dây bẩn ra nhà.

Chỉ mỗi việc thấy các ngón tay mình tạo ra những hình dạng đủ sắc màu trên giấy là đã đủ cho bé vui lắm rồi. Mẹ hãy dùng sự sáng tạo của mình để tưởng tượng ra những hình dáng đồ vật, con vật quen thuộc từ các hình vẽ của bé để khen thưởng bé, việc này sẽ giúp kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của con lắm đấy!

2. Tự tạo đất nặn an toàn cho bé

Ống kính Mitsuba biết hiện tại trên thị trường có bán rất nhiều loại đất nặn. Nhưng bố mẹ và bé hoàn toàn có thể tự tay làm ra những miếng đất nặn đủ sắc màu đấy. Chỉ cần bột gạo, nước, muối, dầu ăn và màu thực phẩm, bố mẹ và bé đã làm ra được đất nặn an toàn để cùng tạo hình đáng yêu, nhiều màu sắc rồi.

Việc tự tay làm ra đất nặn không chỉ mang đến sự phấn khích cho trẻ, mà bé sẽ học được về tính tự lập, sự chăm chỉ, niềm vui khi đạt được thành quả và cả tính tiết kiệm nữa.

3. Xé và dán giấy

Không chỉ là trò chơi tốn ít chi phí, việc xé và dán giấy thành những hình khối khác nhau còn giúp bé luyện đôi tay thêm khéo léo, kết hợp màu sắc thêm hài hòa mà nó còn giúp bé luyện trí nhớ rất tốt khi bạn biết cách. Ví dụ bạn có thể cùng bé xếp hình các loại cờ của các quốc gia, xếp đến đâu gọi tên nước đến đó, bé sẽ rất nhớ cờ nào của nước nào sau khi xếp được hình cờ đấy.

4. Vỗ tay

Trò chơi này sẽ giúp trẻ có phản xạ nhanh hơn với âm thanh và khả năng ghi nhớ tốt. Các ông bố bà mẹ chơi trò vỗ tay bài đồng giao vuốt ve hoặc là nu la nu lống. Chơi trò này sẽ giúp các bé thích thú, kích thích khả năng ngôn ngữ và rèn luyện cơ tay cho bé.

5. Tập đếm

Hãy dạy bé tập đếm bằng cách sử dụng ngay những vật dụng trong nhà như bậc cầu thang, đếm số đồ chơi của bé, hãy lựa chọn những thứ nhiều màu sắc, vừa giúp trẻ tăng khả năng quan sát lại có thể khiến trẻ thấy thú vị hơn.

Trên đây là những gợi ý mà Ống kính Mitsuba chia sẻ đến bố mẹ, bố mẹ hãy tận dụng ngày nghỉ cuối tuần để chơi cùng con nhé! 

Bình luận facebook