Hành trình nuôi dạy con

Hành trình khám phá "Vườn ươm Giáo dục Nhật Bản" của khối lớp nhở Mitsuba

Thứ năm,21/11/2019
3280 Lượt xem

Nối tiếp hành trình khám phá những vùng đất mới lạ của Mitsuba, lần dừng chân trong tháng 11 này chính là “vườn tri thức” mang tên “Vườn ươm giáo dục Nhật Bản”. Ngoài chuyến phiêu lưu đầy niềm vui mà các nhóc tì khối lớp Mẫu giáo gửi đến chúng ta vừa qua, các bạn nhỏ tại lớp nhỡ cũng đã có cho mình chuyến đi không kém phần thú vị tại đây. Chỉ sau các anh chị khối lớp lớn một ngày, nhưng các bạn nhỏ khối lớp nhỡ cũng đã viết nên cho mình một câu chuyện đẫm chất riêng về chuyến phiêu lưu khám phá “Vườn ươm giáo dục Nhật Bản” đấy bố mẹ!

Và Ống kính Mitsuba sẽ kể bố mẹ hành trình tuyệt vời tại “Vườn ươm giáo dục Nhật Bản Selfwing V-Garden” của các bạn nhỏ nhé! Ống kính Mitsuba đã được biết đến Vườn ươm giáo dục Nhật Bản từ lời giới thiệu của một người quen, nhận thấy nơi đây cất giữ quá nhiều điều mới lạ đầy thú vị, nên Ống kính Mitsuba quyết định tạo ra “cuộc phiêu lưu” cho các bạn nhỏ.

Được xây dựng trên định hướng mang những “tinh hoa của giáo dục, văn hóa, kiến trúc Nhật Bản” về với Đà Nẵng – Vườn ươm giáo dục Nhật Bản trở thành điểm đến được rất nhiều người lựa chọn để cùng các con khám phá về đất nước mặt trời mọc này.

Theo chân các bạn nhỏ của chúng ta ngày hôm đó, Ống kính Mitsuba có thể nhìn thấy được những gương mặt của các bạn nhỏ tỏa ra những nụ cười đầy hạnh phúc, những đôi mắt ngây ngô thích thú nhìn ngắm khung cảnh, đồ vật tại khu vườn. Những ánh mắt nói lên được sự “tò mò” về những điều mới lạ của các con, những câu hỏi, những lời thủ thỉ mà các con gửi đến các cô không ngớt.

Khi được các thầy cô giới thiệu về “trà đạo”, về “Yukata”, mọi ánh mắt như đổ dồn về hướng các thầy cô, không một tiếng ồn ào nào, khung cảnh ấy như chỉ dành riêng cho các con và thầy cô để cùng nhau “khai phá những tinh túy trong văn hóa của người Nhật”. Từ những lời giới thiệu, chia sẻ chân thành và đầy tự hào của chính người bản xứ, qua lời thông dịch của các cô hướng dẫn, đã dần chuyển tải đến các bạn nhỏ của chúng ta những kiến thức mới lạ về thế giới bên ngoài, làm các con say sưa nghe giảng.

Sau khi được tìm hiểu những nghi thức, cách thức pha và thưởng trong “trà đạo” tại khu trà thất, hay khi được giới thiệu những bộ trang phục Yukata – trang phục truyền thống của Nhật Bản; các bạn nhỏ của chúng ta còn được trải nghiệm hoạt động “vận động Mizuno Hexathlon”.

“Vận động Mizuno Hexathlon” được biết đến là chương trình vận động, kết hợp đo khả năng vận động với trò chơi vận động và với các động tác cơ bản tự nhiên như chạy, nhảy, ném, khiến trẻ chưa từng trải nghiệm thể thao, không thành thạo trong vận động, cũng cảm thấy vui thích, hứng thú, cảm giác như chơi trò chơi. Tại hoạt động ngoại khóa lần này, các bạn nhỏ của Mitsuba đã được hòa mình vào những trò chơi vận động vô cùng thích thú và náo nhiệt nữa đấy bố mẹ ạ!

Các bạn nhỏ của chúng ta đã lần lượt trải nghiệm và chinh phục các trò chơi vận động “vượt qua thử thách” trong sự hướng dẫn, quan sát và cổ vũ từ các cô. Không khí khi đó đã trở nên rộn ràng, náo nhiệt bởi những tiếng reo hò, những tiếng cười giòn tan của các bạn nhỏ.

Nhìn các bạn nhỏ của chúng ta, vừa có thể vui chơi vừa tăng khả năng vận động, quả thật đây là một phương pháp dạy trẻ rất hay và đáng được áp dụng tại các trường học. Đặc biệt, như Ống kính Mitsuba được biết, trong thời gian sắp đến, chương trình “vận động Mizuno Hexathlon” sẽ được Mitsuba hợp tác cùng Vườn ươm giáo dục Nhật Bản để đưa vào chương trình học của các bé trong thời gian sắp đến.

Ống kính Mitsuba tin rằng các con đã lưu giữ lại cho mình những khoảnh khắc đáng nhớ và kỷ niệm đẹp đẽ trong chuyến phiêu lưu về “vườn ươm giáo dục Nhật Bản” lần này. Bố mẹ hãy cùng Mitsuba nhìn lại những khoảnh khắc của các con nhé! 

 

Bình luận facebook