Hành trình nuôi dạy con

Hành trình giáo dục tại Mitsuba: Trao tặng con niềm yêu văn học qua những câu truyện tranh

Thứ hai,14/12/2020
1847 Lượt xem

Bố Mẹ có đang thắc mắc ở tuổi lên 3, lên 4 khi đến trường con sẽ được học những gì? Bố Mẹ có đang nghĩ việc đến trường mầm non chỉ đơn giản là nơi gửi con để vui chơi là chính? Hãy theo chân Mitsuba khám phá giờ học “Làm quen với văn học” của các bé lớp Momo 2 nhé!  

Tại trường mầm non Mitsuba, mỗi khối lớp được phân chia dựa trên độ tuổi, mỗi độ tuổi nhà trường lại lựa chọn lồng ghép những tiết học để giúp con phát triển tư duy và trí tuệ của mình. Với khối lớp Momo, các bạn nhỏ của chúng ta ở trạc tuổi lên 3, lên 4. Với Mitsuba, độ tuổi này các con đã bắt đầu cảm nhận, ý thức được mọi hoạt động, diễn biến tâm trạng của mình và mọi người xung quanh. Hơn nữa, tư duy về ngôn ngữ cũng phát triển hơn rồi. Chính vì thế, các con đã bắt đầu được các cô giáo dẫn dắt vào thế giới của tri thức mới, nhiều bất ngờ và những trải nghiệm, khám phá mới mẻ qua từng giờ học trên lớp. 

Quan điểm của Trường Mầm non Mitsuba trong sự nghiệp nuôi dưỡng và chăm sóc các mầm nhỏ luôn đề cao sự phát triển tự nhiên nhất của trẻ. Mitsuba không đặt nặng về thành tích, không nhồi nhét kiến thức. Mỗi giờ học tại Mitsuba luôn đảm bảo về việc trẻ tiếp nhận đủ kiến thức với trạng thái thể hiện sự vui vẻ và hạnh phúc. 

Một lần đến thăm giờ học văn của các bạn nhỏ Momo 2, bố mẹ sẽ thấy văn học đã không còn là môn học buồn chán và dễ gây mê giấc ngủ như chúng ta vẫn thường nghĩ. Giờ văn học tại trường mầm non Mitsuba luôn là giờ học “đa sắc màu, đa thanh âm” mà bất kỳ ai nếu một lần ghé thăm cũng sẽ phải cảm thấy sự thú vị, sáng tạo từ các cô giáo. Sự hợp tác của các mầm nhỏ được đáp trả bằng những hành động như: các con rất chăm chú nghe giảng, các con rất tập trung vào từng cử chỉ và lời chỉ dẫn từ cô giáo. Cũng như các con rất hoạt bát, sẵn sàng tham gia những mini game do cô giáo đề ra....

Trong một lần, ghé qua giờ văn học của Momo 2, hôm đó các con được học về tác phẩm truyện “Chú vịt xám”, Mitsuba ấn tượng mãi bởi sự chu đáo mà các cô giáo đã dành cho các con. Bố mẹ biết không, để các con thêm phần háo hức, các cô đã chuẩn bị cho mỗi bạn nhỏ Momo 2 mỗi chiếc mũ vịt trông rất đáng yêu đấy. Tiếp đến, giờ học văn không chỉ xoay quanh việc cô giáo đọc cho các bé nghe, rồi lặp đi lặp lại một cách tẻ nhạt đâu nha! 

Một giờ học văn học qua truyện ngắn “Chú vịt xóm” mà các bạn nhỏ Momo 2 lại được trải nghiệm đến 3 hoạt động cơ đấy! Hoạt động đầu tiên, cô giáo và các bạn Momo 2 cùng nhau hát vang bài “một con vịt”. Việc cùng nhau hát mở đầu cho tiết học, không chỉ tạo ra không gian sôi động, giúp các bạn nhỏ cảm thấy vui vẻ, thoải mái; mà còn giúp các bạn ổn định vị trí của mình nữa đấy. 

Tiếp đến, bằng sự quan sát của mình, khi cô giáo đã cảm nhận được các con đã sẵn sàng thì đó cũng là lúc các bạn nhỏ được mở mang tri thức qua cách cô sẽ kể chuyện cho các bạn nhỏ nghe. Để kể một câu chuyện vừa thu hút, vừa sinh động, vừa hấp dẫn dường như không dễ dàng chút nào. Nhưng bằng sự sáng tạo, bằng niềm say nghề, cô giáo của Mitsuba đã chuẩn bị sa bàn thể hiện nội dung trong câu chuyện qua hình ảnh, giúp các bạn nhỏ dễ dàng tiếp thu và nhớ nhanh hơn nữa đấy. 

Xen lẫn vào lần kể tiếp theo, khi kết hợp chỉ về sa bàn minh họa, cô giáo cũng không quên tương tác với các mầm nhỏ bằng những câu hỏi xoay quanh chủ đề trong câu chuyện “Chú vịt xám”. Và qua mỗi câu chuyện, sẽ có những bài học, những kinh nghiệm trong xử lý tình huống ở độ tuổi các con thường gặp phải. Cô giáo sẽ lồng ghép vào đó để khuyên bảo, hướng dẫn các con, giáo dục các con để các con có cho mình những kiến thức, bài học quý giá. 

Và giờ học văn còn được các cô linh hoạt tạo ra các mini game để các bạn nhỏ luôn tràn đầy năng lượng của sự phấn khích, vui vẻ. Như thế, các con sẽ thêm yêu những giờ học, và chờ đợi những giờ học tiếp theo. Áp dụng vào giờ học văn của lớp Momo 2 ngày hôm đó cũng thế. Các bạn sau khi được nghe cô kể chuyện “Chú vịt xám”, cô giáo đã cho các bạn chơi trò chơi “Chú vịt con” với sự kết hợp của tay, chân đầy sự ngộ nghĩnh và đáng yêu của các mầm nhơ Momo 2. Và khi những giọng ca líu lo cất lên khúc hát “đàn vịt con” cũng chính là lúc giờ học văn khép lại. 

Bố mẹ có cảm nhận giờ học văn của các mầm nhỏ tại trường mầm non Mitsuba thú vị không ạ? Chúng ta cùng xem lại một số khoảnh khắc đáng yêu của các bé Momo 2 trong giờ học văn nhé! 

Bình luận facebook