Hành trình nuôi dạy con

Hành trình chinh phục khẩu vị của các bé tại Mitsuba

Thứ năm,17/10/2019
1833 Lượt xem

Ở giai đoạn từ 2 đến 6 tuổi là khoảng thời gian các con đi nhà trẻ, đến trường mẫu giáo; hầu hết các bữa ăn chính của các con đều ăn tại trường. Việc đảm bảo cho sự phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ cho bé ở độ tuổi này rất quan trọng; bởi trong giai đoạn này, trọng lượng cũng như thể tích não bộ của trẻ phát triển rất mạnh mẽ và có thể đạt đến mức hoàn chỉnh như người lớn khi trẻ lên 6. Một bữa ăn đủ chất đủ dinh dưỡng tại trường học luôn là yếu tố được chú trọng; nhưng nó có thực sự thu hút con để con ăn ngon miệng thì đó cũng là một bài toán khó giải với nhiều trường, nhiều gia đình.

Thực tế, trường hợp trẻ không ăn, tỏ ra không thích thú với bữa ăn không chỉ xuất hiện tại trường, mà tại gia đình bố mẹ cũng hay chia sẻ với các cô về tình trạng “trẻ biếng ăn”, nấu rất nhiều món ngon, bổ nhưng con không ăn một tí nào… Sau nhiều năm hoạt động, Mitsuba nhận ra rằng việc “chinh phục được khẩu vị ăn của các con” cần phải trải qua cả một quá trình nghiên cứu và thay đổi liên tục. Ở độ tuổi từ 2 đến 6 tuổi các con sẽ bắt đầu có những hành vi trong bữa ăn của mình: lựa chọn thực phẩm như thích hay không thích, thậm chí không quan tâm; hoặc sẽ ăn những món ăn có màu sắc, đẹp và mới… Chính vì thế, bố mẹ ngoài những bữa ăn tại lớp học cũng cần biết những hành vi, chế độ dinh dưỡng để có thể tạo ra những bữa ăn hấp dẫn con.

Trong bài viết này, Ống kính Mitsuba sẽ chia sẻ với bố mẹ “Hành trình chinh phục khẩu vị ăn của các bé” của các cô đầu bếp tại Mitsuba nhé! Mỗi ngày trôi qua, để các con có được những bữa ăn ngon miệng, các cô đầu bếp đều áp dụng những nguyên tắc sau đây:

  • Phải đảm bảo các món trong bữa ăn có đầy đủ các chất dinh dưỡng trong nhóm: tinh bột, đạm, vitamin, khoáng tố và chất béo

  • Sử dụng thực phẩm tươi, sạch mỗi ngày, đạt tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm

  • Liên tục thay đổi món ăn, tạo sự mới lạ và trình bày đẹp mắt để kích thích khẩu vị của trẻ theo từng nhóm tuổi

  • Ngoài những món ăn trong bữa chính, các cô còn tự tay tạo ra những món tráng miệng cực khấu khẩu của các bé như: sữa chua, bánh flan, bánh bông lan,…

 

  • Các cô đầu bếp hay các cô giáo cũng rất chú tâm đến khâu “con dị ứng với gì”, nếu các con không ăn được món này hay bé bị dị ứng với loại thực phẩm nào đó các cô sẽ thay đổi những món ăn phù hợp ngay

Sau bài viết khám phá về gian bếp nơi chế biến ra những món ăn của các cô, Ống kính Mitsuba lại đưa bố mẹ đến với không gian ăn uống của các con. Chúng ta hãy cùng xem các bé đã có bữa ăn như thế nào nhé!

Nếu hỏi chúng ta việc cho đứa trẻ 2 – 6 tuổi ăn có dễ không? Thì đa phần chúng ta đều trả lời là “không dễ một tí nào”. Thật sự, nếu bố mẹ nào đã từng có con nhỏ biếng ăn, hay con không hứng thú với việc ăn uống thì chúng ta luôn có cảm giác khó chịu, mệt mỏi và lo lắng đến sự phát triển của con. Với Ống kính Mitsuba khi dạo quanh một vòng không gian ăn uống của các bé, điều đầu tiên Ống kính Mitsuba cảm nhận đó là “không gian sạch sẽ, thoáng mát và các con ngồi thật ngay ngắn”. Ngoài các bé ở độ tuổi 2, 3 tuổi cần cô giáo đuốc ăn; thì dường như, các bé còn lại đều có thể tự lập trong việc ăn uống của mình và cô giáo sẽ ở bên hỗ trợ khi các con cần đến. Các con có thể tự cầm đũa, cầm muỗng, tự ăn và ăn rất ngon miệng đấy bố mẹ ạ!

Nhìn những món ăn của các con rất hấp dẫn và kích thích vị giác lắm bố mẹ ạ! Bữa ăn của các con rất chất lượng, giàu dinh dưỡng và Ống kính Mitsuba nhận thấy được sự kết hợp rất khéo léo của đội ngũ đầu bếp trong việc giải bài toán về “chất dinh dưỡng và sự hấp dẫn” trong món ăn cho trẻ.

Đặc biệt, trước bữa ăn các con đều được hướng dẫn “rửa tay thật sạch” rồi mới ngồi vào bàn ăn. Dù là một hành động nhỏ, nhưng nhìn các bé xếp hàng ngay ngắn cũng như thao tác rất “chuyên nghiệp” thì Ống kính Mitsuba đoán chắc rằng các bé đã được các cô hướng dẫn từ rất sớm để mới có thể hình thành nên thói quen này.

Qua những chia sẻ cũng như hình ảnh trong bài viết này, Ống kính Mitsuba tin rằng bố mẹ sẽ hiểu hơn về vai trò quan trọng của chế độ dinh dưỡng trong độ tuổi từ 2 đến 6 tháng để có thể lên cho các con bảng chế độ ăn tại nhà thật khoa học và hiệu quả nhé! Bên cạnh đó, bố mẹ cũng hãy yên tâm hơn về bữa ăn hằng ngày của các con tại trường nhé!

 

Bình luận facebook