Hành trình nuôi dạy con

Khám phá phương pháp giảng dạy ID ASOBI qua tiết học "ID ASOBI - Trò chơi thước kẻ"

Thứ năm,03/10/2019
3358 Lượt xem

Bố Mẹ có biết một ngày học tập của các con khối Mầm non tại Mitsuba diễn ra như thế nào? Có phải, dù đi làm vất vả nhưng tối về Bố Mẹ đều hỏi con rằng: Hôm nay con đi học có ngoan không? Và nhìn nét mặt để đoán xem con đã có một ngày học tập nhiều niềm vui như thế nào?!!

Các Cô tại Mitsuba luôn thấu hiểu được những nỗi lo lắng, trăn trở của tất cả các bậc phụ huynh khi có con đang ở ngưỡng tuổi chập chững làm quen với môi trường học tập, làm quen với Thầy Cô, bạn bè tại Trường học... Trường Mầm non Mitsuba ngay từ những ngày đầu thành lập đã định hướng rằng đây sẽ là một ngôi trường của tiếng cười, sự thân thiện và đoàn kết! Chính vì thế, tất cả các con tại các lớp khối Mầm non đều được học tập theo phương pháp giảng dạy "ID ASOBI".
Tại Mitsuba, mỗi buổi các Cô đều áp dụng những quy tắc như: nói không với áp lực, nói không với chỉ trích, nói không với thành tích,... Mà các Cô phải tạo ra được một buổi học: thoải mái, truyền cảm hứng vào bài học để các con tập trung, phấn khích và khám phá những điều mới lạ.

Dạo quanh lớp học sáng hôm nay, Ống kính Mitsuba đã dừng lại ở lớp Mầm non để cùng tham dự với các con và Cô trong tiết học "TRÒ CHƠI THƯỚC KẺ". Trong không gian lớp học xinh xinh, rực rỡ sắc màu, trước tiết học bắt đầu những cô bé cậu bé của chúng ta không quên đứng dậy - vòng tay - cúi đầu rồi đồng thanh cất tiếng vang "chúng con chào cô ạ!". Sau lời chào hỏi giữa Cô và các con, các bạn đã nhanh chóng ổn định chỗ ngồi ngay ngắn, đúng vị trí để bắt đầu vào những giờ học đầy thú vị với phương pháp ID ASOBI.


 

Bố Mẹ có biết "Trò chơi thước kẻ" sẽ giúp con nhận biết được những gì không? Các bạn nhỏ của chúng ta sẽ làm quen và biết được các thuật ngữ về: hình bằng nhau, kích thước giống nhau, hình dạng giống nhau. Các con được trải nghiệm sử dụng thước kẻ, dùng bút tô màu những hình dạng mẫu và nhận biết rõ hình nào có hình dạng giống hình mẫu, kích thước giống nhau. Tiết học "trò chơi thước kẻ" sẽ giúp các con kích thích trí não, các bạn nhỏ của chúng ta sẽ được thoải mái tư duy theo cách của mình, không quan trọng đúng sai, không quy định thời gian kết thúc, không xen vào cách suy nghĩ của các bạn và các cô sẽ hướng dẫn khi các con cần sự hỗ trợ.

Tiết học hôm nay đã diễn ra trong không khí vui tươi và đầy phấn khích của các con. Những gương mặt không rời khỏi những hình khối, tập trung vào từng câu chữ của cô khi đang giải thích trên bục giảng. Giây phút ấy, các bạn nhỏ đã làm Ống kính Mitsuba phải thốt lên rằng "các con rất ngoan, rất đáng yêu"!

Những nét tô có thể còn nguệch ngoạc, khối vuông tròn có thể chưa hoàn hảo nhưng nhìn những gương mặt đầy tập trung, đôi tay búp măng nắn nốt vẽ theo hình mẫu của các con - Đó chính là thành công của cô trong ngày hôm nay.


Hãy cùng Mitsuba đồng hành cùng phương pháp ID ASOBI để mỗi ngày đến trường con đều được "khám phá những điều mới lạ, học nhiều điều hay, vui chơi thỏa thích" nhé!

Bình luận facebook