Hành trình nuôi dạy con

Hiểu đúng về Trò chơi tư duy ID ASOBI được giảng dạy tại Mitsuba

Thứ hai,03/10/2022
2093 Lượt xem

Về ID ASOBI, có lẽ ít nhiều Mitsuba đã từng viết về chủ đề này. Hầu như, ở những ngày đầu Mitsuba và bố mẹ cùng nói chuyện với nhau, chúng ta cũng đã từng đề cập đến ID ASOBI dưới dạng là phương pháp giảng dạy mà Mitsuba đang áp dụng. Ngày hôm nay, Mitsuba sẽ chia sẻ một lần nữa về ID ASOBI với mong muốn ID ASOBI sẽ trở thành khái niệm gần gũi với bố mẹ. Cả nhà cùng đón đọc ngay bài viết này nhé ạ!

1. Hãy hiểu ID ASOBI là trò chơi phát triển tư duy 

ID ASOBI hiểu đúng hơn đây là những trò chơi được Mitsuba áp dụng vào các hoạt động tại trường của các con, nhằm giúp các con phát triển tư duy và trí thông minh. Tinh thần của những trò chơi ID ASOBI là tạo ra một không gian học tập vui nhộn, thoải mái; thu hút sự tập trung của các mầm nhỏ. Ở những buổi học có trò chơi ID ASOBI chỉ được đánh giá là thành công khi các cô cảm nhận rõ nhất về các mầm nhỏ đã thực sự hòa mình vào trò chơi ngày hôm đó. Cốt lõi của trò chơi ID ASOBI là đem đến cho trẻ những niềm vui, niềm hạnh phúc khi được trải nghiệm những trò chơi cực kỳ vui nhộn, khám phá và học hỏi những điều hay. 

ID ASOBI là một chương trình giáo dục nuôi dưỡng phát triển khả năng tư duy đã được triển khai ở Nhật Bản. Thông qua các trò chơi để đánh giá và phát hiện bé thiên về phát triển ở lĩnh vực nào, ví dụ như: bé thiên về hoạt ngôn, hay khả năng tưởng tượng, sáng tạo, hay có thể là có góc nhìn thẩm mỹ cực nhạy bén,... Và Mitsuba đã lựa chọn và hợp tác cùng chương trình giáo dục trí tuệ này từ lúc thành lập trường cho đến nay.

2. Những điều trò chơi ID ASOBI sẽ mang lại cho các mầm nhỏ tại Mitsuba

Trò chơi ID ASOBI chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của trẻ khi đến trường mỗi ngày. Với ID ASOBI sẽ không tồn tại sự áp đặt, nhồi nhét kiến thức hay những bài học khô khan,... Mà các con sẽ được biết đến kiến thức mới thông qua những trò chơi tư duy vui nhộn, hấp dẫn đến say mê. ID ASOBI “chấp nhận” việc con có thể vấp ngã, có thể không hoàn thành bài học, có thể chưa thực sự tập trung hoặc không tuân thủ. Nhưng các cô, các bạn sẽ đồng hành, chờ đợi và khích lệ con, để con có thể tự mình tiến về phía trước. 

Trò chơi ID ASOBI là nơi các cô giáo sẽ đóng vai trò là người hướng dẫn, người hỗ trợ và là người động viên để giúp các mầm nhỏ thêm tự tin khi tham gia trò chơi.

Để tạo ra được một không gian vui nhộn, thật sự thu hút các mầm nhỏ, mỗi ngày các cô giáo của Mitsuba đều dành nhiều thời gian để chuẩn bị kỹ càng và chu đáo cho từng trò chơi. Và bản thân các cô cũng thấu hiểu được tinh thần của ID ASOBI, có như thế các cô mới thổi hồn vào những trò chơi tại lớp, cũng như cùng các con trải nghiệm một tiết học thật nhiều niềm vui và đầy thích thú. 

Thông qua các trò chơi ID ASOBI, theo thời gian các mầm nhỏ sẽ rèn được những kỹ năng và tính cách như: 

  • Các con có thế mạnh về sự tự lập, khơi dậy sự tự giác. Điều này bố mẹ có thể quan sát và cảm nhận rõ nhất sau một thời gian con đến với Trường Mầm non Mitsuba. Dưới dạng những hành động “con từ chối sự giúp đỡ” hay con thường nói là “con tự làm được”, “con muốn tự làm”, “con muốn làm thử”...
  • Con rèn được sự tập trung. Điểm nổi bật từ trò chơi ID ASOBI là luôn tạo ra sự “thích thú”, “khơi gợi sự tò mò” và chiếm được thời lượng “tập trung của trẻ rất lâu”. Từ đó, trong các con sẽ hình thành nên được “năng lực tập trung làm việc” và “năng lực lắng nghe”. 
  • Đặc biệt, ID ASOBI đánh thức được “tinh thần không bỏ cuộc” của các mầm nhỏ. Việc các cô giáo đồng hành và chấp nhận “các con có thể hôm nay chưa làm tốt”, và không ngừng khích lệ, động viên các mầm nhỏ “các con hãy cố gắng và hãy thử lại một lần nữa nhé!”. Điều này đem lại kết quả rất tuyệt cho trẻ. Vì sau khi thử và thất bại nhiều lần, bản thân của các mầm nhỏ sẽ đạt được nhiều kinh nghiệm. Và khi các con “Làm được rồi!” - Cảm giác thành công sẽ giúp trẻ an tâm và có thể chấp nhận thất bại nhiều lần. 

Với những điều đang được Mitsuba lựa chọn và áp dụng vào việc nuôi dưỡng, chăm sóc các mầm nhỏ, Mitsuba vẫn tin rằng các mầm nhỏ sẽ trải qua một tuổi thơ hạnh phúc và vững vàng kiến thức, kỹ năng để con luôn sẵn sàng chinh phục những hành trình kế tiếp của cuộc đời. Cảm ơn bố mẹ đã tin yêu và lựa chọn Mitsuba là nơi gửi gắm các mầm nhỏ. Mitsuba mong rằng trong những tháng ngày tiếp theo vẫn luôn được bố mẹ dõi theo và đồng hành. Một lần nữa, cảm ơn cả nhà đã đón đọc bài viết từ Mitsuba! 

 

Bình luận facebook