Hành trình nuôi dạy con

Hôm nay, mẹ sẽ viết thư cho mầm nhỏ của mẹ

Thứ ba,09/03/2021
3075 Lượt xem

Gửi con trai, con gái bé bỏng của mẹ, 

Có lẽ, đã rất lâu rồi mẹ chưa có cơ hội chạm vào cuốn nhật ký mẹ dành riêng để viết về con. Thời gian này, mẹ tự cảm nhận được mẹ có quá nhiều công việc để giải quyết và thời gian chơi cùng con cũng bị mẹ “sử dụng qua việc khác”. Hôm nay, sau một ngày mẹ nhận được món quà chứa đầy yêu thương từ con, mẹ quyết định gác lại một số công việc để viết tặng con trai, con gái của mẹ đôi lời. 

Mẹ cảm ơn con đã đến với cuộc đời mẹ. Mẹ đã thật sự hạnh phúc, vỡ òa cảm xúc khi đến tham dự buổi tiệc “tri ân” mà con đã cùng các cô giáo mình chuẩn bị. Mẹ cảm nhận được nơi sống mũi mẹ có chút cay cay khi con ấp úng đôi lời yêu gửi đến mẹ. Mẹ đã rất xúc động đấy, bé con à! 

Mọi năm, quà con tự làm tặng bà, tặng mẹ là những cánh thiệp, những bông hoa giấy,... Mẹ biết, có đôi khi trong suy nghĩ của người lớn “thật ra các con vẫn chưa thể làm được điều đó”; nhưng cứ tới độ trước ngày 8/3 hay 20/10, trong lòng mẹ vẫn có chút đợi mong. Niềm vui ấy tuy đơn giản nhưng đã chạm đến trái tim mẹ và bao người bà, người mẹ khác con à. 

Con biết không, mẹ rất ấn tượng với trò chơi “các con bịt mắt đi tìm mẹ”. Mẹ như bao người mẹ khác đều thấp thỏm có thể nói là “nín thở” để mong đợi, để hi vọng rằng con tìm thấy mẹ. Khung cảnh nhìn dáng đi lọ mọ, có chút dè chừng của con, mẹ chợt nhận ra “hạnh phúc thật sự luôn đến từ những điều tự nhiên”. Mẹ phải dùng từ “biết ơn” các cô giáo của con, vì đã tạo nên không gian để mẹ con mình thêm yêu, thêm hiểu nhau hơn con à. Bao mệt mỏi, bao áp lực công việc đã tan biến đi mất. Khi đó mẹ không còn nghĩ gì nữa, chỉ đón nhận niềm vui mà bé con đã đem đến cho mẹ. 

 Sau bức thư này, mẹ hứa rằng mẹ sẽ cố gắng để có thể dành thời gian cho con nhiều hơn. Khi đó, mẹ con mình sẽ cùng trò chuyện, cùng chia sẻ, cùng lắng nghe cảm xúc trong con nhé! Mẹ mong con sẽ được nuôi dưỡng để trở thành những đứa trẻ an nhiên và hạnh phúc. Cảm ơn con thật nhiều! 

 Tái bút, mẹ cũng yêu con!


 

Bình luận facebook