Hành trình nuôi dạy con

Chuỗi hoạt động thao giảng của Mitsuba: Nâng cao tầm quan trọng trong việc học cùng con

Thứ hai,11/01/2021
1441 Lượt xem

Rất nhiều bố mẹ trong chúng ta, ai cũng đều mong muốn gắn kết con và mình theo phương pháp “học cùng con, chơi đùa cùng con”. Phương pháp này không đơn giản như cách chúng ta đang nhìn nhận là dành thời gian để ngồi bên cạnh con. Đã rất nhiều bố mẹ rơi vào tình trạng “áp lực thay con khi con không hiểu bài, khi con quá đỗi không tập trung,...”. Và không ít lần, chúng ta đã tự làm tổn thương con trẻ bằng sự la mắng, bằng những đòn roi mà chúng ta gọi đó là “thương cho roi cho vọt”. Vậy làm thế nào để việc học cùng con, chơi đùa cùng con trở nên hiệu quả. Hãy cùng theo chân trường mầm non Mitsuba đến với “chuỗi hoạt động thao giảng: Nâng cao tầm quan trọng trong việc học cùng con” nhé!

Chuỗi hoạt động thao giảng được mở ra vào những ngày đầu năm 2021, với sự tham gia góp mặt từ quý bậc phụ huynh của các mầm nhỏ. Vào ngày 9 tháng 1 năm 2021 vừa qua, đã có 4 lớp từ 2 khối lớp là Tanpopo và Mitsuba được trải nghiệm những giờ học thú vị bên cạnh bố mẹ của mình. Nội dung của bài học của mỗi khối lớp được thực hiện theo đúng kế hoạch giảng dạy của trường mầm non Mitsuba. Khối lớp Tanpopo được học về chữ cái và tập tô chữ cái. Ở độ tuổi của các mầm nhỏ Tanpopo, các con sẽ chạm mốc bước vào lớp 1 sau khi kết thúc năm học này. Nên nhà trường Mitsuba luôn chú trọng vào viết tập học vần, đọc số, nhận biết và tập tô để các con sẽ không bị bỡ ngỡ khi bước vào lớp 1.

Còn đối với lớp Mitsuba 1, các con lại được học kể chuyện và đóng vai nhân vật trong chuyện “Cáo, thỏ và gà trống”.

Và lớp Mitsuba 2 lại chọn chủ đề về ngày Tết qua tiết học “nhận biết hoa mai, hoa đào”; sau đó các con và bố mẹ lại được trải nghiệm hoạt động vẽ tranh hoa mai, hoa đào nữa đấy. 

Sự góp mặt của bố mẹ như một nguồn động viên, khích lệ giúp cho không gian lớp học tràn ngập nguồn năng lượng tích cực. Lồng ghép vào bài học là những hoạt động gắn kết con và bố mẹ, cùng nhau học cùng nhau chơi đùa. Trải nghiệm này, có lẽ là phần đáng nhớ và tạo sự gần gũi giữa con và bố mẹ hơn. Đây cũng là nền tảng để bố mẹ tiếp cận phương pháp dạy con trở thành người bạn của mình tốt hơn. 

Mitsuba thấu hiểu rằng ở những ngày cuối năm, công việc của bố mẹ đều rất bận rộn. Chính vì thế, nhà trường và các cô giáo đã thống nhất lựa chọn ngày thứ 7 để tổ chức các buổi thao giảng, với mong muốn có được sự góp mặt đủ đầy của bố mẹ. Có như thế, chuỗi hoạt động thao giảng mới diễn ra thành công tốt đẹp. Và hơn hết, chúng ta đều có thể cùng con ghi dấu những khoảnh khắc lớn khôn của con nữa ạ! 

 
Bình luận facebook